Mô tả công việc content marketing chi tiết nhất

Mô tả công việc content marketing chi tiết nhất

Content là một trong những yếu tố đóng vai trò “chủ chốt” quyết định lớn đến sự thành công trong các chiến dịch Marketing. Điều này cũng là minh chứng cho câu nói “Content is King” xuất phát đầu tiên từ tỷ phú Bill Gate - nhà sáng lập Microsoft. Vậy, Content là nghề gì? Nhân viên content là gì? Mô tả công việc content marketing ra sao? Lương của content marketing hiện nay là bao nhiêu? Theo dõi ngay bài viết dưới đây cùng viecTOP nhé.

Bảng mô tả công việc content marketing như thế nào?
Bảng mô tả công việc content marketing như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về mô tả công việc content marketing hãy cùng xem qua về làm content là gì nhé!

Giới thiệu về công việc content marketing

Làm content là làm gì? Hiểu một cách đơn giản, content marketing là công việc tạo, quản lý và cung cấp những thông tin có giá trị, liên quan và xuyên suốt nhằm tới lĩnh vực của doanh nghiệp nhằm thu hút và giữ chân đối tượng mục tiêu.

Công việc của nhân viên content marketing bao gồm sáng tạo nội dung, tổng hợp, tìm hiểu cũng như cung cấp các thông tin hữu ích cho người đọc.

Đối với các công ty, doanh nghiệp, mục đích của content marketing là thu hút khách hàng và tạo doanh số bán hàng. Đối với những thông tin chia sẻ ở dạng tin tức, kiến thức sẽ chủ yếu tạo nên những giá trị thiết thực. Từ đó, xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, khách hàng biết đến nhiều hơn, chuyển đổi độc giả thành phễu người dùng tiềm năng.

>>> Xem thêm: Phỏng vấn phải hỏi gì: CONTENT MARKETING

Mô tả công việc content marketing

Bảng mô tả công việc content marketing sẽ tùy thuộc vào từng công ty
Bảng mô tả công việc content marketing sẽ tùy thuộc vào từng công ty

Tùy theo từng lĩnh vực kinh doanh và từng công ty mà bảng mô tả công việc content marketing sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đầu việc trong JD content marketing sẽ bao gồm:

  • Xây dựng, quản lý các trang mạng xã hội công ty bao gồm viết nội dung, trình bày nội dung, ý tưởng về hình ảnh trên Fanpage, Website.
  • Có quy trình content chi tiết cho các kênh truyền thông của công ty.
  • Chịu trách nhiệm trong việc sản xuất nội dung truyền thông như: bài viết, idea hình ảnh,  video,…
  • Viết bài PR theo như yêu cầu của cấp trên.
  • Tham gia cùng team xây dựng và quản lý chiến dịch Marketing, đóng góp các ý tưởng sáng tạo nội dung cho chiến dịch Digital Marketing.
  • Biên tập nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông như tin tức nội dung trên website, nội dung trên mạng xã hội, Email, nội dung seeding,…
  • Theo dõi feedback của khách hàng để điều chỉnh hợp lý và có thêm nội dung sáng tạo.
  • Quản lý các kênh truyền thông khác, đóng góp ý tưởng cho các kênh truyền 
  • Cập nhật thường xuyên tin tức mới nhất để bổ sung vào ý tưởng và tăng thêm nội dung viết bài.
Mô tả công việc content marketing sẽ bao gồm những gì?
Mô tả công việc content marketing sẽ bao gồm những gì?

Những thông tin về mô tả công việc content marketing đã giúp các ứng viên hiểu hơn về vị trí này.

>>> Xem thêm: Bản mô tả công việc Marketing của nhân viên đầy đủ nhất

Những yêu cầu của công việc content marketing

Tùy thuộc vào công ty, tình hình kinh doanh cũng như quy mô phòng marketing, nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu cụ thể khác nhau với nhân viên content. Một số yêu cầu cơ bản như sau:

  • Có khả năng sáng tạo.
  • Khả năng xử lý cùng lúc nhiều dự án.
  • Có khả năng làm việc nhóm.
  • Viết lách tốt, nắm rõ về thương hiệu.
  • Thành thạo các ứng dụng Microsoft Office.
  • Sử dụng tốt các phần mềm chỉnh sửa ảnh là lợi thế.

Những kỹ năng cần có để làm công việc content marketing

Ngoài những yêu cầu cơ bản, thì ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí này cần đáp ứng một số kỹ năng:

Kỹ năng viết lách và năng lực biến hóa với từ ngữ

Với một người có chuyên môn về content marketing cần phải có khả năng và kinh nghiệm viết lách, biết cách “biến hóa” giọng điệu của mình thích hợp với từng đối tượng khách hàng.

Am hiểu và nắm bắt xu hướng

Phải có sự nhạy bén và nắm bắt tốt các xu hướng thích hợp cung cấp lợi ích cho việc tiếp cận cũng như độ phổ biến của từng đối tượng sản phẩm hay dịch vụ. Không những vậy, bạn cần hiểu về cách viết một tiêu đề bắt trend, hợp thời, điều này sẽ giúp gia tăng khả năng tìm kiếm trên google, social media.

Linh hoạt trong các hình thức quảng cáo

Làm mới nội dung quảng cáo là việc cần làm của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, với một nhân viên content marketing có sự linh hoạt trong công việc, lựa chọn những hình thức truyền thông khác nhau hoặc kết hợp chúng lại tùy theo từng đối tượng khách hàng và từng thời điểm để đạt được hiệu quả truyền thông.

Content marketing cần linh hoạt trong các hình thức quảng cáo, lên kế hoạch
Content marketing cần linh hoạt trong các hình thức quảng cáo, lên kế hoạch

Khả năng diễn đạt tốt

Diễn đạt có thể thực hiện qua lời nói hoặc chữ viết. Vì vậy, nếu bạn có lợi thế thế trong việc giao tiếp thì bạn sẽ biết mình nên nói gì hay sử dụng con chữ ra sao để truyền tải thông điệp đến tay khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Luôn cầu tiến và tích cực học hỏi

Marketing là một ngành nghề không bao giờ dừng lai, nó cập nhật liên tục hàng ngày. Content marketing cũng vậy, bạn cần có sự cầu tiến trong hoạt động, tích cực học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và có ý chí vươn lên để đạt được mục tiêu đề ra.

Content marketing cần trao dồi kinh nghiệm, học hỏi để tích lũy kinh nghiệm
Content marketing cần trao dồi kinh nghiệm, học hỏi để tích lũy kinh nghiệm

Quyền lợi của công việc content marketing

Nếu bạn có hứng thú với mô tả công việc content marketing trên thì hãy mạnh dạn tham gia ứng tuyển vị trí này. Bởi vì quyền lợi của nhân viên content marketing hiện nay khá tốt, có thể kể đến như:

  • Môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến trong công việc và ổn định lâu dài.
  • Được đóng các loại bảo hiểm: BHXH, BHYT, BHTN theo quy định nhà nước.
  • Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe.
  • Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách mà công ty cung cấp.

Mức lương content marketing

Hiện nay mức lương chi trả cho nhân viên content marketing sẽ khác nhau, bởi tùy vào kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng và lĩnh vực công ty mà sẽ dao động trong khoảng 7 - 10 triệu VNĐ. Tuy nhiên, các công ty sẽ thường trả với mức lương trung bình là 9 triệu/ tháng. 

Với một số doanh nghiệp sẽ có chính sách thưởng khi đạt KPI về lượt tương tác, lượt truy cập, số lượng người sử dụng đăng ký mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty.

>>> Tham khảo: Mức lương của ngành Digital Marketing năm 2022 là bao nhiêu?
>>> Tham khảo: Cập nhật mức lương của nhân viên ngành marketing năm 2022

Tìm công việc content marketing ở đâu?

Nhu cầu tuyển dụng content marketing vẫn không ngừng tăng cao, chính vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bảng mô tả công việc content marketing trên bất cứ nền tảng nào như viecTOP.

Hơn nữa, rất nhiều công ty, công ty startup có nhu cầu tuyển dụng tăng cao, đây cũng chính là cơ hội để các ứng viên nộp CV ứng tuyển, thử thách bản thân, tích lũy nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm thú vị tại vị trí này. 

Những thông tin về mô tả công việc content marketing đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Có thể nói, công việc content marketing là một công việc hứa hẹn đầy triển vọng tạo cơ hội để bạn được học hỏi và phát triển bản thân. Bởi vậy mà ngày nay, content Marketing đã trở thành một ngành nghề “hot” trên thị trường. Nếu bạn đang có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí này hãy truy cập vào https://viectop.com.vn/ để xem thông tin chi tiết nhé!

Bình luận