Mức lương của ngành Digital Marketing năm 2022 là bao nhiêu?

Mức lương của ngành Digital Marketing năm 2022 là bao nhiêu?

Hiện nay, ngành Digital Marketing được xem là một trong những ngành nghề “hot” được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì có mức lương khá hấp dẫn. Vậy Digital Marketing lương bao nhiêu năm 2022? viecTOP sẽ giải đáp ngay cho bạn trong bài viết dưới đây. Hãy đọc ngay nhé!

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì?

“Digital Marketing” là cụm từ xuất hiện khá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Bản chất của Marketing là công cụ để kết nối doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng ở đúng nơi, đúng thời điểm. Người làm Marketing có nhiệm vụ nghiên cứu, lập kế hoạch và tiếp cận thị trường để thúc đẩy tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Vậy Digital Marketing là gì? Digital Marketing hay còn gọi là Internet Marketing, là một phần của hoạt động tiếp thị sử dụng Internet và các công nghệ kỹ thuật số trực tuyến như: laptop, máy tính để bàn, điện thoại di động hoặc các phương tiện kỹ thuật số khác để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp sẽ tận dụng tất cả các kênh kỹ thuật số như Google, mạng xã hội, email,... để kết nối với khách hàng hiện tại cũng như tương lai.

Ngành Digital Marketing đòi hỏi phải có sự sáng tạo, khác biệt và điều chỉnh liên tục để thích nghi với các xu hướng mới. Người làm Digital Marketing cũng phải có sự năng động và đa dạng ý tưởng. Đổi lại, lương Digital Marketing khá cạnh tranh nên nếu bạn có năng lực thì sẽ có nhiều cơ hội và triển vọng phát triển.

>>> Xem thêm: Phỏng vấn phải hỏi gì: DIGITAL MARKETING

Digital Marketing lương bao nhiêu?

Digital Marketing lương bao nhiêu? Là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Ngành Digital Marketing được chia thành nhiều ngành nhỏ, mỗi ngành sẽ có mức lương tương ứng với từng vị trí. Cụ thể như sau:

Digital Marketing lương bao nhiêu?
Digital Marketing lương bao nhiêu?

SEO

Đối với ngành này, mức lương sẽ dao động từ 7 - 20 triệu đồng/tháng. Tùy vào vị trí, cấp bậc, mức lương nhận được sẽ khác nhau.

  • SEO Manager: Đây là vị trí cơ bản trong Digital Marketing. Nó đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và yêu cầu khắt khe từ ứng viên. Một SEO Manager cần có tố chất như: thiết kế bố cục website, khả năng sáng tạo nội dung, kỹ năng sử dụng máy tính thành thạo, am hiểu về kỹ thuật số. Mức lương ở vị trí này dao động từ 18 - 20 triệu/tháng.
  • SEO Leader: Là người chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch SEO, xây dựng KPI cho các thành viên trong team. Mức lương dao động từ 12 - 15 triệu/tháng.
  • Nhân viên SEO: Là người có nhiệm vụ setup vệ tinh, xây dựng backlink, web 2.0, tối ưu hóa onpage, lỗi search console,… Lương dao động từ 7 - 10 triệu/tháng.

>>> Xem thêm: Ứng tuyển nhân viên SEO tại viecTOP

Content Marketing Specialist

Đây là vị trí có tầm quan trọng đối với toàn bộ ngành Digital Marketing. Nhiệm vụ của công việc là sáng tạo nội dung và diễn đạt sao cho thu hút, chú ý người xem. Mức lương dao động từ 4 - 18 triệu/tháng (yêu cầu từ 1 - 3 năm kinh nghiệm).

Social Media Manager

Nhiệm vụ chính của người làm công việc này là đăng tải các bài viết lên website theo lịch trình được sắp xếp. Mức lương dao động từ 7 - 15 triệu đồng/tháng (yêu cầu ít nhất 2 năm kinh nghiệm).

Digital Marketing Manager

Là người thực hiện công việc sáng tạo và giám sát những chiến lược Marketing được vận hành. Ngoài ra, còn tạo ấn tượng cho thương hiệu để tiếp cận khách hàng. Yêu cầu kinh nghiệm trên 3 năm và mức lương dao động từ 36 - 45 triệu đồng/tháng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành Digital Marketing

Digital Marketing lương bao nhiêu? Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành Digital Marketing sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tăng mức thu nhập theo mong muốn và lộ trình công việc. Mức độ ảnh hưởng được chia thành 2 yếu tố: chủ quan và khách quan.

Yếu tố chủ quan

Yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến mức lương Digital Marketing bao gồm:

Các yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến mức lương của ngành Digital Marketing
Các yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến mức lương của ngành Digital Marketing
  • Kinh nghiệm làm việc: Yếu tố này tác động từ 6 - 26% đến mức lương. Thông thường, đối với vị trí nhân viên cấp thấp thì yêu cầu không cần kinh nghiệm hoặc kinh nghiệm dưới 1 năm. Với vị trí cấp cao hơn thì ít nhất phải trên 3 năm kinh nghiệm.
  • Trình độ chuyên môn: Khi bạn có trình độ chuyên môn cao, có thể đảm nhận và thực thi các dự án lớn thì sẽ đạt được mức lương cao như mong muốn. Bên cạnh đó, còn có nhiều cơ hội công việc hấp dẫn.
  • Khối lượng công việc đảm nhận: Digital Marketing là một ngành rộng gồm rất nhiều nền tảng và công cụ khác nhau. Cho nên, nếu bạn có khả năng đảm nhận nhiều công việc thì mức lương sẽ cao.
  • Hiệu suất làm việc: Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến lương Digital Marketing. Nếu bạn có khả năng hoàn thành công việc, xử lý các vấn đề đúng hạn hoặc vượt chỉ tiêu KPI đề ra thì mức lương bạn nhận được sẽ cao.

Yếu tố khách quan

Ngoài những yếu tố chủ quan còn có một số yếu tố khách quan tác động đến lương Digital Marketing như:

Yếu tố khách quan ảnh hưởng đến lương Digital Marketing
Yếu tố khách quan ảnh hưởng đến lương Digital Marketing 
  • Công ty làm việc: Tùy thuộc định hướng phát triển và quy mô của doanh nghiệp công ty sẽ đưa ra mức lương dựa trên sơ đồ nhân sự cho từng vị trí. Ví dụ: công ty mới khởi nghiệp khả năng chi trả lương có thể thấp hơn công ty có vốn đầu tư lớn trên cùng một vị trí.
  • Tốc độ phát triển của ngành: Với sự chuyển dịch không ngừng của thị trường và tốc độ tăng trưởng của ngành Digital Marketing, đòi hỏi nhân sự phải phát triển, tăng cao hiệu quả công việc sánh ngang với tốc độ của ngành.
  • Mức độ cạnh tranh trong ngành: Một số vị trí như SEO, Content Marketing,… có mức cạnh tranh cao nên mức lương đang dao động ở mức 7 triệu đồng. 

Digital Marketing tìm việc làm có dễ không?

Digital Marketing là ngành “hot” nên tìm kiếm việc làm khá dễ
Digital Marketing là ngành “hot” nên tìm kiếm việc làm khá dễ

Ngành Digital Marketing tuy là một ngành nghề mới nhưng độ “hot” của ngành rất lớn, đồng thời mức lương cũng khá cao. Theo thống kê, ngành Digital Marketing được săn đón nhiều nhất tại thời điểm hiện tại. Do tốc độ phát triển và mức độ cạnh tranh của các công ty, doanh nghiệp ngày càng lớn và nhu cầu tuyển dụng nhân sự của ngành càng cao. Đây chính là cơ hội và cũng là thách thức trước môi trường tuyển dụng và ứng tuyển cho ngành này.

Tìm việc làm Digital Marketing lương cao tại viecTOP

Sao khi biết Digital Marketing lương bao nhiêu, nếu bạn muốn tìm công việc liên quan đến lĩnh vực này thì hãy truy cập vào trang website của viecTOP. Tại đây, có rất nhiều vị trí liên quan đến ngành Digital Marketing để bạn lựa chọn, từ chuyên viên Content Marketing, nhân viên SEO website cho đến giám đốc Marketing,... Những vị trí này đang tìm kiếm ứng viên với mức lương khá cao, bạn có thể gửi CV vào vị trí mà bạn mong muốn. Ngoài ra, tại đây còn giúp bạn hoàn thiện mẫu CV và chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn giúp bạn tự tin khi ứng tuyển. 

Với những chia sẻ về “Digital Marketing lương bao nhiêu?”, hy vọng bạn đã có được những hiểu biết và định hướng công việc phù hợp với bản thân trong tương lai. Nếu cần tìm kiếm việc làm với mức lương hấp dẫn thì hãy tham khảo thêm tại viecTOP nhé!

Bình luận