Cập nhật mức lương của nhân viên ngành marketing năm 2022
Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng, “cơn khát” nguồn nhân lực ngành Marketing của thị trường lao động chưa bao giờ ngừng lại. Marketing là một trong những ngành đang có nhu cầu tuyển dụng cao với mức lương hấp dẫn nhất hiện nay. Vậy nhân viên Marketing lương bao nhiêu? Với sự am hiểu thị trường và lĩnh vực “săn đón” nhân tài, viecTOP sẽ bật mí mức lương của nhân viên ngành marketing năm 2022 theo kinh nghiệm, cấp bậc trong bài viết sau đây.
Ngành marketing là làm gì?
Trước khi tìm hiểu nhân viên ngành Marketing lương bao nhiêu thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về công việc của nhân viên Marketing. Sau khi học ngành Marketing tại các trường Đại học/Cao đẳng, bạn sẽ ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing và đảm nhiệm các công việc như:
- Nghiên cứu thị trường.
- Định vị thương hiệu.
- Phân tích nội lực doanh nghiệp.
- Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh.
- Nghiên cứu, hoạch định chiến lược để phát triển và tiếp thị sản phẩm.
- Phân bổ ngân sách cho các chiến dịch Marketing.
- Đo lường hiệu quả của kế hoạch, chiến dịch Marketing.
Các bộ phận, phòng ban trong ngành Marketing
- Giám đốc Marketing: Là người “thuyền trưởng”, người đứng đầu phòng Marketing, đóng vai trò quyết định cao nhất trong mọi hoạt động và định hướng marketing của doanh nghiệp.
- Direct marketing: Bộ phận đưa sản phẩm/dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng thông qua tờ rơi, biểu mẫu, tờ quảng cáo…
- Quảng cáo (Advertising): Bộ phận có nhiệm vụ quảng bá và truyền thông một ý tưởng hay một sản phẩm/dịch vụ của công ty trên thị trường bằng cách book đơn vị truyền thông để mua vị trí quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
- Quan hệ công chúng (PR): Bộ phận có nhiệm vụ là xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng có lợi giữa doanh nghiệp và các bên liên quan. Xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt đẹp trong mắt công chúng.
- Nghiên cứu thị trường: Bộ phận chịu trách nhiệm trong việc khảo sát nhu cầu của khách hàng. Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ quá trình tiếp cận thông tin và tạo dựng lòng tin ở khách hàng.
>>> Xem thêm: 5 ví dụ thực tế đáng kinh ngạc về Trí tuệ nhân tạo trong Marketing
Công việc hàng ngày của nhân viên ngành Marketing
Tùy vào quy mô và đặc điểm kinh doanh, sản xuất của mỗi công ty mà nhân viên ngành Marketing sẽ phải đảm nhận những công việc khác nhau hàng ngày. Tuy nhiên, bạn có thể hình dung những công việc mà nhân viên Marketing thường xuyên thực hiện gồm:
- Quản lý các kênh thông tin tiếp thị của doanh nghiệp: Website, fanpage, Youtube, Instagram, Tik Tok, email…
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
- Lên kế hoạch, tổ chức và đo lường hiệu quả của các chiến dịch Marketing, quảng cáo, truyền thông.
- Viết nội dung chuyên sâu cho website - Content Marketing.
- Phân tích và tối ưu Onpage.
- Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, đối tác…
Ngành Marketing phù hợp với những ai?
Ứng viên ngành Marketing cần đáp ứng những kỹ năng, tố chất nào? Dưới đây là một số tố chất cho thấy bạn có khả năng là một Marketer:
- Là người năng động và sáng tạo.
- Yêu thích công việc viết lách.
- Chăm chỉ, có chí cầu tiến.
- Có khả năng nắm bắt xu hướng trên mạng xã hội tốt.
- Có kỹ năng thiết kế trên phần mềm Photoshop là một lợi thế lớn đối với một nhân viên Marketing.
Nhân viên Marketing lương bao nhiêu?
Khi tìm hiểu về ngành Marketing, bạn sẽ quan tâm là lương nhân viên marketing, marketing lương bao nhiêu. viecTOP đã khảo sát cách tính lương nhân viên Marketing, lương cơ bản cũng như mức lương trung bình của ngành Marketing. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào quy mô công ty, khối lượng, hiệu quả công việc mà mức lương bạn nhận được sẽ có sự khác nhau. Dưới đây là một số thông tin để giải đáp cho câu hỏi nhân viên marketing lương bao nhiêu.
Dựa vào kinh nghiệm
Nếu dựa vào kinh nghiệm làm việc thì mức lương của nhân viên ngành marketing trung bình cụ thể như:
- Part – time: 2 - 4 triệu VNĐ/tháng.
- Lương nhân viên marketing mới ra trường, dưới 1 năm kinh nghiệm: 6 - 9 triệu VNĐ/tháng.
- Từ 2 - 3 năm kinh nghiệm: 7 - 10 triệu VNĐ/tháng.
- Trên 5 năm kinh nghiệm: Hơn 12 triệu VNĐ/tháng.
>>> Xem thêm: Cách tính mưc lương gross sang lương net
Dựa vào trình độ học vấn
Mức lương ngành Marketing cũng có sự khác biệt và chênh lệch ít nhiều nếu dựa theo trình độ học vấn. Cụ thể, nhân viên Marketing lương bao nhiêu nếu dựa vào trình độ học vấn?
Câu trả lời có ngay sau đây.
- Bằng Trung cấp, Cao đẳng hoặc có một số chứng chỉ liên quan: Thu nhập trung bình tăng 17% so với các nhân sự không có bằng cấp.
- Bằng Đại học: Thu nhập trung bình tăng khoảng 24% so với những nhóm trên.
- Bằng Thạc sĩ: Thu nhập tăng 29% so với nhân sự có bằng cử nhân.
- Bằng Tiến sĩ: Thu nhập trung bình tăng 33% so với nhóm nhân sự có bằng Thạc sĩ.
Dựa theo cấp bậc cụ thể
Nhân viên Marketing lương bao nhiêu dựa theo cấp bậc? Dưới đây là mức lương của ngành Marketing dựa theo cấp bậc cụ thể mà viecTOP muốn bật mí đến bạn:
- Giám đốc Marketing: 40 - 100 triệu VNĐ/tháng.
- Trưởng phòng Marketing: 15 - 30 triệu VNĐ/tháng.
- Trưởng nhóm Marketing: 10 - 20 triệu VNĐ/tháng.
- Nhân viên Marketing: 6 - 12 triệu VNĐ/tháng.
Mức lương các vị trí khác trong lĩnh vực Marketing
Giám đốc thương hiệu (Brand Manager)
Đảm nhận trách nhiệm lên chiến lược dài hạn phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Cụ thể mức lương của Giám đốc thương hiệu theo kinh nghiệm như sau:
- Giám đốc thương hiệu có từ 1 - 3 năm kinh nghiệm: 30 - 35 triệu VNĐ/tháng.
- Giám đốc thương hiệu có từ 3 - 5 năm kinh nghiệm: 30 - 50 triệu VNĐ/tháng.
Quản lý truyền thông (Corporate Communications Manager)
Người quản lý truyền thông cho doanh nghiệp sẽ theo dõi thường xuyên hoạt động truyền thông, giao tiếp trong nội bộ và bên ngoài, hợp tác với các bên liên quan để PR thương hiệu… Người quản lý truyền thông cho doanh nghiệp nhận được mức lương trung bình dao động từ 40 - 70 triệu VNĐ/tháng.
Quản lý Marketing thương mại (Trade Marketing Manager)
Quản lý Marketing thương mại là người giữ trọng trách quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Họ trực tiếp giám sát các chiến lược Marketing thương mại và thực hiện trên các kênh phù hợp để tăng doanh số bán hàng. Vậy quản lý Marketing lương bao nhiêu? Mức lương trung bình mà quản lý Marketing thương mại nhận được là từ 40 - 80 triệu VNĐ/tháng.
Quản lý hoạt động bán lẻ (Retail Operations Manager)
Dựa vào kinh nghiệm làm việc mà mức lương của quản lý hoạt động bán lẻ cũng có sự chênh lệch.
- 1 - 3 năm kinh nghiệm: 20 - 40 triệu VNĐ/tháng.
- 3 - 5 năm kinh nghiệm: 30 - 60 triệu VNĐ/tháng.
viecTOP – Nền tảng sở hữu hàng triệu việc làm từ hàng ngàn doanh nghiệp
Lợi ích dành cho ứng viên
Nền tảng việc làm của viecTOP đã và đang thu hút hàng ngàn doanh nghiệp tham gia vào thị trường tuyển dụng và hỗ trợ hàng triệu ứng viên tìm thấy công việc phù hợp để phát triển sự nghiệp. Giao diện đẹp mắt, tính năng lọc việc làm theo từ khóa/lĩnh vực/địa điểm giúp ứng viên nhanh chóng tìm được mô tả công việc phù hợp với nhu cầu.
Lợi ích dành cho nhà tuyển dụng
Nhà tuyển dụng sau khi đăng ký tài khoản của viecTOP là có thể đăng tin tuyển dụng hoàn toàn miễn phí để tiếp cận hàng triệu ứng viên tiềm năng. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng còn có thể tìm và kết nối trực tiếp hàng ngày với ứng viên tiềm năng ngay trên hệ thống của viecTOP để rút ngắn thời gian tuyển dụng.
viecTOP là lựa chọn đáng tin cậy dành cho các doanh nghiệp đang cần bổ sung vào đội ngũ nhân tài của mình ứng viên tiềm năng với thời gian tuyển dụng ngắn, chi phí cực kỳ hợp lý và hiệu quả trên cả mong đợi.
Trên đây, viecTOP vừa giải đáp cụ thể câu hỏi “Nhân viên Marketing lương bao nhiêu?”. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đăng ký tài khoản trên viecTOP, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn tận tình!
Bình luận