Kiến thức Nghề nhân sự

  • 30 Tháng mười hai, 2020

Phân biệt Employer Branding (EB) và Recruitment Marketing (RM)

Thương hiệu Nhà tuyển dụng (Employer Branding - EB) và Marketing Tuyển dụng (Recruitment Marketing - RM) là hai từ thông dụng chính trong tuyển dụng hiện đại.

Xem thêm
  • 29 Tháng mười hai, 2020

Nghệ thuật định vị thương hiệu tuyển dụng trong thời đại số

Trong thời đại số ngày nay, việc thu hút và duy trì nhân tài chất lượng đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để có thể định vị thương hiệu nhà tuyển dụng và duy trì nhận thức thương hiệu trong tâm trí ứng viên. Hãy cùng viecTOP phân tích qua bài viết "Nghệ thuật định vị thương hiệu tuyển dụng trong thời đại số" trong bài viết dưới đây.

Xem thêm
  • 08 Tháng mười hai, 2020

400 từ vựng tiếng anh chuyên ngành nhân sự

400 từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Nhân sự. Trang bị thêm kỹ năng tiếng Anh tốt sẽ giúp bạn tự tin trao đổi một mức lương cao và có một công việc tốt.

Xem thêm
  • 08 Tháng mười hai, 2020

Học nhân sự ra, làm nghề gì?

Việt Nam có đến hơn 49,000 doanh nghiệp đang hoạt động. Nhu cầu tuyển dụng các vị trí thuộc ngành nhân sự là rất cao. Dưới đây là vài vị trí phổ biến của ngành nhân sự.

Xem thêm
  • 30 Tháng mười một, 2020

Teambuilding mang lại lợi ích gì cho nhân viên và doanh nghiệp

Để phát triển bền vững, xây dựng đội ngũ nhân viên giỏi là chưa đủ. Cốt lõi là sự phối hợp làm việc ăn ý giữa nhân viên. Teambuilding chính là một công cụ đắc lực.

Xem thêm
  • 30 Tháng mười một, 2020

10 trò chơi gợi ý cho teambuilding trong nhà - ngoài trời

Team building là hoạt động cần thiết, dùng để gắn kết hoặc giải quyết các mâu thuẫn giữa các cá nhân và bộ phận khác nhau trong cùng một tổ chức.

Xem thêm
  • 17 Tháng mười một, 2020

Mẹo để dễ dàng nhận thưởng tại viecTOP

Cùng lúc, viecTOP cũng mở ra một "sân chơi" công bằng riêng dành cho các Cộng tác viên (HR/ Headhunters). Có 3 hình thức để các CTV nhận tiền thưởng:

Xem thêm
  • 29 Tháng mười, 2020

Đọc vị ứng viên trong tuyển dụng bằng 3 phương pháp phổ biến

Đọc vị ứng viên. Dưới đây là 3 phương pháp kiểm tra, giúp nhà tuyển dụng có thể "đọc vị" về tiềm năng của một ứng viên như lòng đam mê, sự chuẩn bị, cũng như sự phù hợp về văn hóa.

Xem thêm
  • 26 Tháng mười, 2020

Mẹo nhỏ tìm kiếm ứng viên

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ có những khó khăn riêng về vấn đề tuyển dụng. Nhưng khi có nhu cầu cao về nhân viên có kỹ năng chuyên môn, việc tìm kiếm và tuyển chọn ứng viên có thể khó khăn hơn gấp bội.

Xem thêm
  • 23 Tháng mười, 2020

HR nên làm gì để tuyển dụng ứng viên vị trí Digital Marketing

Việc tìm kiếm những nhân viên tiềm năng từ lâu đã trở thành một bài toán khó đối với doanh nghiệp. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự thì đừng vội lo lắng. Trong bài viết dưới đây, viecTOP sẽ chỉ ra 4 phương pháp để tuyển dụng vị trí Digital Marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Xem thêm
  • 21 Tháng mười, 2020

ỨNG VIÊN QUAN TÂM ĐIỀU GÌ TRONG JD?

Hẳn là các bạn nhân sự đang phải chật vật trong vấn đề làm sao để thu hút ứng viên, ứng viên quan tâm nhất điều gì trong JD, đúng không?

Xem thêm
  • 20 Tháng mười, 2020

4 mẹo tuyển dụng ứng viên PR - Truyền Thông mà HR nào cũng phải biết

Dưới đây là 4 mẹo tuyển dụng vị trí ứng viên nhân viên PR - Truyền Thông mà HR nào cũng phải biết được viecTOP chọn lọc và tổng hợp.

Xem thêm