HR nên làm gì để tuyển dụng ứng viên vị trí Digital Marketing
Việc tìm kiếm những nhân viên tiềm năng từ lâu đã trở thành một bài toán khó đối với doanh nghiệp. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự thì đừng vội lo lắng. Trong bài viết dưới đây, viecTOP sẽ chỉ ra 4 phương pháp để tuyển dụng vị trí Digital Marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
1. Tham gia các Groups Đăng tuyển - Tìm việc trên Facebook
Bước đầu tiên là bạn phải rải hết thông tin trên các trang tuyển dụng, các group Facebook mà tập trung nhiều ứng viên Digital Marketing. Đó là bước căn bản nhất.
Nếu bạn đã từng lên Facebook tìm những group Facebook đó, bạn sẽ thấy có những group cộng đồng với số thành viên lên đến 50,000 người. Đây hoàn toàn là những nơi tiềm năng để bạn có thể tìm ra ứng viên phù hợp.
Một số Groups Facebook đang hoạt động mà viecTOP đã tổng hợp:
- TUYỂN DỤNG - VIỆC LÀM DIGITAL MARKETING, DESIGNER, SALES
- Digital Marketing Jobs & Careers Vietnam
- Group Marketing Job - Kênh tuyển dụng chất lượng cao ngành Marketing
- iMarket Job - Thương Hiệu PR Truyền Thông Marketing Sale Hợp Tác Tuyển Dụng
- VIỆC LÀM CONTENT, BIÊN TẬP VIÊN, SEO, MARKETING, PR
- VIỆC LÀM CONTENT, BIÊN TẬP VIÊN, SEO, MARKETING, PR
Bên cạnh việc đăng tin và thụ động chờ ứng viên ứng tuyển, hãy chủ động nhắn tin, liên hệ với những bạn có tiềm năng nhé!
2. Đăng tuyển trên các jobsites
Đây là kênh tuyển dụng tất yếu, hiệu quả và tiết kiệm hơn tất cả các kênh khác. Khi mà ứng viên đã tìm công việc ở trên kênh này. Tức là 100% họ có nhu cầu rất cao muốn ứng tuyển, cần có một công việc ngay.
Tuy rằng, đa số các website việc làm hiện nay đều tiến hành thu phí Nhà tuyển dụng. Một số các jobsites khác vẫn cung cấp dịch vụ miễn phí. Dưới đây là những website tuyển dụng cho phép Đăng tuyển và Tìm ứng viên miễn phí:
Website cung cấp tính năng Đăng tuyển dụng với thao tác khá đơn giản và nhanh chóng. Thời gian xét duyệt không quá 2 giờ.
Ngoài ra, viecTOP còn có tính năng Tìm kiếm ứng viên với bộ lọc chuẩn xác, giúp Nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian rất nhiều.
3. Thông qua giới thiệu từ người quen
Những kênh trên đều là công cụ để tìm kiếm người mới. Nhưng đừng quên còn một kênh vô cùng đắc lực nữa. Đó chính là mạng lưới mối quan hệ cá nhân. Nếu bạn trong ngành truyền thông, thì mạng lưới mối quan hệ đôi khi là kênh tuyển dụng Digital Marketing hiệu quả bất ngờ nhất.
Bạn đã thử inbox những người làm trong ngành rồi nhờ họ giới thiệu người quen chưa? Họ đã từng làm trong nhiều công ty, hoặc người quen ở những khóa học marketing,… Họ sẽ có nhiều mối quan hệ để bạn có thể tìm ra ứng viên Digital Marketing phù hợp đấy.
4. Sử dụng dịch vụ Headhunting:
- Bảo mật thông tin
- Thời gian đáp ứng nhanh
- Ứng viên chất lượng, đòi hỏi năng lực, kinh nghiệm cao
- Sàng lọc hồ sơ ứng viên trước cho doanh nghiệp
- Chế độ bảo hành nếu ứng viên nghỉ
- ...
Đây là những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi lựa chọn dịch vụ headhunting để có ứng viên chất lượng. Nhân sự là giá trị cốt lõi, là tài sản vô giá của công ty. Mỗi một nhà quản trị tài ba sẽ biết khi nào cần sử dụng headhunter để đạt được hiệu quả cao nhất cho công ty mình.
Tìm hiểu về các chương trình Headhunting rẻ như Đăng tin trên TOP!
Bình luận