4 mẹo tuyển dụng ứng viên PR - Truyền Thông mà HR nào cũng phải biết
Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, hình ảnh của công ty luôn là yếu tố cần được chú trọng. Và nhân viên PR - Truyền Thông là người chịu trách nhiệm cho hình ảnh của một công ty. Do đó, khi tuyển dụng, Doanh nghiệp luôn muốn tuyển chọn ứng viên phải thật sự phù hợp. Nếu chọn được nhân viên giỏi thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công ty, nhưng nếu không biết cách sàng lọc ứng viên thì chúng ta rất dễ chọn nhầm người không phù hợp khiến cho công ty mất nhiều thời gian và công sức đào tạo.
Dưới đây là 4 mẹo tuyển dụng ứng viên PR - Truyền Thông mà HR nào cũng phải biết được viecTOP chọn lọc và tổng hợp.
1. Tham gia các Groups Đăng tuyển - Tìm việc trên Facebook
Truyền thông là lĩnh vực tương đối đa dạng, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo, tự tin. Facebook hiện đang là mạng xã hội phổ biến nhất trong giới trẻ Việt Nam. Vì vậy, đây là một kênh tuyển dụng cực kỳ hiệu quả và không tốn kém nhất mà bạn có thể áp dụng.
Một số Groups Facebook đang hoạt động mà viecTOP đã tổng hợp:
- Việc Làm Báo Chí- Truyền Thông - Marketing - Design - Agency - Client
- VIỆC LÀM CONTENT, BIÊN TẬP VIÊN, SEO, MARKETING, PR
- VIỆC LÀM CONTENT, BIÊN TẬP VIÊN, SEO, MARKETING, PR
- Việc làm, CTV Báo chí - Truyền thông - Marketing
- Việc làm - Báo Chí - Truyền Thông
2. Đăng tuyển trên các jobsites
Tuy rằng, đa số các website việc làm hiện nay đều tiến hành thu phí Nhà tuyển dụng. Một số các jobsites khác vẫn cung cấp dịch vụ miễn phí. Dưới đây là những website tuyển dụng cho phép Đăng tuyển và Tìm ứng viên miễn phí:
Website cung cấp tính năng Đăng tuyển dụng với thao tác khá đơn giản và nhanh chóng. Thời gian xét duyệt không quá 2 giờ.
Ngoài ra, viecTOP còn có tính năng Tìm kiếm ứng viên với bộ lọc chuẩn xác, giúp Nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian rất nhiều.
3. Mạng xã hội LinkedIn:
LinkedIn đang là nền tảng mạng xã hội hàng đầu ở cả Việt Nam và thế giới hiện nay. Đừng dại dột bỏ qua nó nếu bạn không muốn mất đi vô vàn lợi thế trên thị trường lao động đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt.
LinkedIn đang có 2 hình thức dịch vụ tuyển dụng song song. Đó là "trả phí" và "miễn phí". Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp mà lựa chọn. Tuy nhiên, theo mình thì, chỉ cần xài các tính năng miễn phí mà LinkedIn cung cấp cũng đủ giúp bạn "chinh chiến" thị trường tuyển dụng rồi.
Mình sẽ có một bài post Hướng dẫn sử dụng LinkedIn hiệu quả, các bạn nhớ cập nhật thường xuyên trên fanpage viecTOP để không bỏ lỡ nha!
4. Sử dụng dịch vụ Headhunting:
- Bảo mật thông tin
- Thời gian đáp ứng nhanh
- Ứng viên chất lượng, đòi hỏi năng lực, kinh nghiệm cao
- Sàng lọc hồ sơ ứng viên trước cho doanh nghiệp
- Chế độ bảo hành nếu ứng viên nghỉ
- ...
Đây là những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi lựa chọn dịch vụ headhunting để có ứng viên chất lượng. Nhân sự là giá trị cốt lõi, là tài sản vô giá của công ty. Mỗi một nhà quản trị tài ba sẽ biết khi nào cần sử dụng headhunter để đạt được hiệu quả cao nhất cho công ty mình.
Tìm hiểu về các chương trình Headhunting rẻ như Đăng tin trên TOP!
Bình luận