5 Mẹo đơn giản nâng cao hiệu suất công việc của bạn

5 Mẹo đơn giản nâng cao hiệu suất công việc của bạn

1. Đặt các mốc rõ ràng

Khi nói đến “mục tiêu”, tốt hơn hết là bạn nên suy nghĩ một cách rõ ràng và thực tế nhất có thể. Chúng ta có xu hướng đề ra những mục tiêu rất cao, thậm chí vượt mức khả năng của bản thân. Vì vậy, việc bạn cần làm là chia phần mục tiêu lớn đó thành nhiều phần mục tiêu nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn duy trì động lực và giữ mức năng lượng của bạn trong suốt cuộc hành trình. Hơn nữa, đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến trình của mình hơn. Cho phép bạn ăn mừng mỗi chiến thắng nhỏ mà bạn đạt được. Trong khi đặt các mốc quan trọng, hãy ghi nhớ các mẹo sau:

  • Theo dõi thời hạn

  • Lưu tất cả các ngày quan trọng trên lịch trực tuyến

  • Cải thiện kỹ năng đánh giá dự án của bạn

  • Coi mỗi cột mốc là một trải nghiệm học tập

2. Lập kế hoạch và sắp xếp sự ưu tiên

Mình chắc chắn rằng bạn đã đọc hoặc đã nghe rất nhiều về điều này. Nó thật sự quan trọng. Sắp xếp, lập kế hoạch và sắp xếp thứ tự ưu tiên là một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của chúng ta. Trước khi bắt đầu một ngày, hãy xem qua danh sách các công việc hoặc hoạt động mà bạn đã lên kế hoạch trong ngày. Bây giờ, hãy thiết lập ngày đến hạn và trạng thái ưu tiên cho từng dự án/ công việc. Sau đó, hãy cân nhắc những nhiệm vụ cấp thiết và thiết yếu nhất và hoàn thành chúng càng sớm càng tốt.

viecTOP lập kế hoạch và sắp xếp sự ưu tiên

3. Hãy chinh phục những nhiệm vụ khó trước

Điểm này liên quan trực tiếp đến điểm ở trên “lập kế hoạch và sắp xếp sự ưu tiên”. Rõ ràng, bạn không thể thực hiện mọi nhiệm vụ hoặc hoạt động cùng một lúc. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải tìm ra những nhiệm vụ nào nên được hoàn thành trước và những nhiệm vụ nào có thể hoãn lại hoặc ủy quyền được.

Ý tưởng đằng sau mẹo này rất đơn giản - nếu một nhiệm vụ có vẻ hơi khó khăn với bạn, hãy xoa dịu tâm trí bằng cách loại bỏ nó càng sớm càng tốt.

4. Loại bỏ sự gián đoạn

Nói cách khác, đừng để mất tập trung.

Hãy nhớ rằng, sự gián đoạn rất nguy hiểm. Chúng khiến bạn mất tập trung, lãng phí thời gian và cuối cùng là làm gián đoạn quá trình quản lý công việc và gây ra sự chậm trễ trong các dự án/ kế hoạch của bạn.

Nếu bạn muốn tránh bị gián đoạn hoặc mất tập trung trong công việc, thì bạn cần tránh xa điện thoại hoặc email của mình. Tắt những thứ gây xao nhãng trong giờ làm việc (điện thoại thông minh, các trang mạng xã hội, trò chuyện tán gẫu trong văn phòng, v.v.). Ngoài ra, hãy học cách nói “không” khi cần thiết.

5. Kết thúc những gì bạn bắt đầu

Một điều khác có khả năng ảnh hưởng đến năng suất và hiệu suất của bạn trong công việc là bỏ dở mọi việc. Bạn có nhớ bao nhiêu lần bạn đã bắt đầu làm việc gì đó và sau đó từ bỏ nó ngay sau đó không? Nếu điều này thường xuyên xảy ra với bạn, thì đã đến lúc bạn phải thay đổi. Đừng tạo thói quen để giữa chừng. Nếu bạn đã bắt đầu một dự án hoặc nhiệm vụ, hãy đảm bảo rằng nó đạt đến giai đoạn cuối cùng, cuối cùng với chất lượng tối đa.

Theo dõi Instagram để xem thêm nhiều mẹo khác

Bình luận