Tìm hiểu mức lương thiết kế đồ họa năm 2022 là bao nhiêu?

Tìm hiểu mức lương thiết kế đồ họa năm 2022 là bao nhiêu?

Thiết kế đồ họa (Graphic Designer) là một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay vì có mức lương khá hấp dẫn. Vậy lương thiết kế đồ họa hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng viecTOP đọc ngay nội dung bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

Graphic Designer là gì?

Graphic Designer là gì?
Graphic Designer là gì?

Graphic Designer (thiết kế đồ họa) là nghệ thuật kết hợp hài hòa giữa các yếu tố kiểu chữ, hình ảnh nhằm truyền tải một thông điệp, một ý nghĩa nào đó đến người xem. Các sản phẩm của thiết kế đồ họa xuất hiện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống hằng ngày, đó có thể là tạp chí, biển quảng cáo, poster phim,... Mỗi tác phẩm được thể hiện với đa dạng phong cách khác nhau, nhưng đều có mục đích chung là hướng người xem đến đối tượng được thiết kế để truyền tải thông điệp cụ thể.

Graphic Designer là những người làm công việc thiết kế đồ họa. Họ sử dụng các phần mềm chuyên dụng để tạo nên những sản phẩm độc đáo mang nhiều phong cách khác nhau. 

Tùy theo môi trường và tính chất công việc, Graphic Designer được chia thành nhiều loại:

  • Agency Graphic Designer là những người làm việc tại các công ty chuyên về thiết kế.
  • In House Graphic Designer là người nhận dự án và làm việc tự do.

Nhu cầu nhân lực của ngành thiết kế đồ họa hiện nay

Nhu cầu nhân lực ngành thiết kế đồ họa hiện nay đang thiếu hụt rất nhiều
Nhu cầu nhân lực ngành thiết kế đồ họa hiện nay đang thiếu hụt rất nhiều

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành nghề đang phát triển, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Theo thống kê của Trung tâm dự báo Nhân lực và thị trường lao động, trong năm 2017 nước ta cần 1.500.000 người lao động cho ngành thiết kế đồ họa.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ họa, tuy nhiên, số lượng ấy chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu của thị trường. Điều này cho thấy rằng một lượng lớn doanh nghiệp đang thiếu hụt nhân sự thiết kế đồ họa. Cũng nhờ đó mà ngành nghề này trở thành một ngành “hot” nhất hiện nay. Vậy ngành thiết kế đồ họa lương bao nhiêu? Chúng ta cùng tìm hiểu về lương designer, lương thiết kế đồ họa bao nhiêu ngay dưới nội dung sau.

>>> Xem thêm: Phỏng vấn hỏi gì với ứng viên: GRAPHIC DESIGNER

Lương thiết kế đồ họa hiện nay là bao nhiêu?

Thiết kế đồ họa lương bao nhiêu? Đây là một trong những vấn đề mà rất nhiều người quan tâm trước khi ứng tuyển vào vị trí này. Lương thiết kế đồ họa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: trình độ tay nghề, phân ngành, kinh nghiệm làm việc, quy mô, loại hình doanh nghiệp,... 

Lương thiết kế đồ họa hiện nay bao nhiêu?
Lương thiết kế đồ họa hiện nay bao nhiêu?

Lương thiết kế đồ họa theo kinh nghiệm

  • Mức lương khởi điểm: Mức lương khởi điểm của ngành thiết kế đồ họa khá cao so với các ngành khác. Theo kết quả thống kê trên các trang tuyển dụng việc làm, mức lương ngành thiết kế đồ họa khởi điểm dao động từ 6 - 15 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương không yêu cầu kinh nghiệm nhưng nếu ứng viên đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng thì mức lương có thể tăng cao hơn nữa.
  • Lương cho người có ít kinh nghiệm: Mức lương ngành thiết kế đồ họa cho người có kinh nghiệm từ 4 - 5 năm dao động từ 18 - 45 triệu đồng/tháng. Đây được xem là mức thu nhập đáng mơ ước của rất nhiều ngành nghề khác.
  • Lương cho người có nhiều kinh nghiệm: Đối với những người có bề dày kinh nghiệm trong ngành thì thu nhập trung bình mỗi tháng là 100 triệu đồng. Đặc biệt khi nhận các dự án lớn, đóng vai trò chủ chốt trong doanh nghiệp thì mức lương có thể lên đến 130 triệu đồng/tháng.
  • Lương cho người làm việc tự do (Freelancer): Đây là những người làm việc độc lập, tự tìm kiếm và tiếp nhận dự án, tự triển khai thực hiện và trao đổi với khách hàng nên mức lương tùy thuộc vào khả năng lao động. Thông thường, lương thiết kế đồ họa tự do được tính theo giờ hoặc sản phẩm dao động từ 300 - 500 nghìn đồng.

Lương thiết kế đồ họa theo phân ngành làm việc

  • Ngành thiết kế in ấn – quảng cáo hoặc thiết kế 2D: Lương thiết kế đồ họa theo phân ngành này dao động từ 7 triệu – 10 triệu đồng/tháng.
  • Ngành thiết kế đồ họa 3D kiến trúc – xây dựng – nội thất: Lương ngành thiết kế đồ họa theo phân ngành này dao động từ  từ 20 triệu – 60 triệu đồng/tháng, thậm chí còn cao hơn.
  • Ngành đồ họa 3D làm quảng cáo – dựng phim: Lương thiết kế đồ họa theo phân ngành này dao động từ từ 12 triệu – 15 triệu đồng/tháng. Đối với công ty chuyên ngành có thể trả với mức lương khoảng 20 triệu đồng/tháng.
  • Ngành thiết kế Web: Lương theo phân ngành này khá cao, dao động từ 10 triệu – 20 triệu đồng/tháng.

Lương thiết kế đồ họa theo khu vực làm việc

Khu vực làm việc cũng ảnh hưởng đến lương thiết kế đồ họa. Lương ngành thiết kế đồ họa tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ,... sẽ cao hơn so với các tỉnh lẻ. Cụ thể, mức thu nhập trung bình của thiết kế đồ họa tại thành phố lớn dao động từ 10 - 15 triệu đồng/tháng, còn các tỉnh lẻ thì thấp hơn dao động khoảng từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Nhìn chung, bạn có thể nhận định rằng tùy thuộc vào vị trí, kinh nghiệm, địa điểm làm việc sẽ khiến mức lương ngành thiết kế đồ họa khác nhau, càng nắm giữa các vị trí công việc cao thì thu nhập càng hấp dẫn.

Bình luận