Hiểu và viết mục tiêu nghề nghiệp marketing sao cho đúng?

Hiểu và viết mục tiêu nghề nghiệp marketing sao cho đúng?

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần không thể thiếu trong bản CV ứng tuyển, bởi đây là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá liệu bạn có phù hợp hợp tác lâu dài với công ty hay không. Vậy cụ thể mục tiêu nghề nghiệp marketing là gì? Hiểu và viết mục tiêu nghề nghiệp marketing sao cho đúng? Hãy cùng viecTOP tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thế nào là mục tiêu nghề nghiệp marketing?

Thế nào là mục tiêu nghề nghiệp marketing?
Thế nào là mục tiêu nghề nghiệp marketing?

Mục tiêu nghề nghiệp thường đặt ở phần đầu trong CV/sơ yếu lí lịch. Thông thường, mục tiêu phát triển nghề nghiệp thường được tóm tắt trong 5 dòng. Không chỉ thể hiện mong muốn của ứng viên mà còn bộc lộ năng lực và sự nhiệt huyết của họ.

Mục tiêu nghề nghiệp Marketing nói riêng là những thành tựu bạn mong muốn đạt được khi theo đuổi sự nghiệp Marketing.

Ý nghĩa của phần mục tiêu nghề nghiệp marketing

Viết tốt phần mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV giúp nhà tuyển dụng nhận thấy đây là một ứng viên có quyết tâm, mục tiêu và tham vọng, biết mình muốn gì và phấn đấu để đạt được những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp. Việc ứng viên chia sẻ phần mục tiêu cũng phần nào thể hiện hình ảnh cá nhân của ứng viên, kỳ vọng gì ở công việc và khả năng công ty đáp ứng được không.

Như vậy, mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV thực chất là cách để giới thiệu bản thân đầy đủ, toàn diện và khẳng định mình với nhà tuyển dụng. 

Cách viết mục tiêu vị trí marketing chuẩn nhất

Cách viết mục tiêu vị trí marketing chuẩn nhất
Cách viết mục tiêu vị trí marketing chuẩn nhất
  • Hướng đến những yêu cầu của công việc marketing

Marketing được biết đến là một ngành đặc trưng và đa dạng. Vì thế, mục tiêu marketing cần rõ ràng, phù hợp với yêu cầu công việc, chứng tỏ bạn hoàn toàn hiểu rõ những gì mình sẽ làm và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng khi bước vào ngành.

  • Phù hợp với năng lực bản thân

Bạn hãy trình bày thật thà, đúng với những khả năng và giới hạn hiện tại của bản thân. Việc nhận định đúng vị trí và năng lực sẽ giúp không mất lòng nhà tuyển dụng. Bạn cũng sẽ có khả năng trúng tuyển cao hơn và vị trí công việc phù hợp nhất.

  • Thể hiện giá trị bạn mang lại cho doanh nghiệp

Trong môi trường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, lợi ích phải đến từ 2 phía. Những nhà tuyển dụng cũng sẽ “thích” nghe về những gì mà bạn có thể mang lại cho công ty của họ.

  • Nội dung ngắn gọn, đầy đủ

Mục tiêu nghề nghiệp Marketing nên ngắn gọn nhất những vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin, đây là cách để nhà tuyển dụng có thể tiếp nhận và ghi nhớ và cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn.

Một số mẫu mục tiêu của vị trí marketing

Một số mẫu mục tiêu của vị trí marketing
Một số mẫu mục tiêu của vị trí marketing

Marketing là một vũ trụ rộng lớn bao gồm nhiều vị trí công việc khác nhau. Mỗi vị trí sẽ yêu cầu những kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu riêng biệt. Nếu biết cách cụ thể hóa mục tiêu ở vị trí ứng tuyển phù hợp sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn cao hơn. Sau đây là một số mẫu mục tiêu của vị trí marketing:

Thời gian làm trong nghề

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing cho thực tập sinh

Đối với các bạn thực tập sinh, mục tiêu phù hợp nhất chính là học hỏi từ môi trường làm việc thực tiễn và áp dụng được các kiến thức trên ghế nhà trường. Bạn có thể đề cập đến mong muốn gắn bó với công ty sau khi hết kỳ thực tập.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing cho sinh viên mới ra trường

Những sinh viên tốt nghiệp càng phải thể hiện được quyết tâm và tầm nhìn của bản thân khi làm việc tại doanh nghiệp. Bạn phải biết cách biến việc thiếu kinh nghiệm thành điểm mạnh trong mắt nhà tuyển dụng.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing dành cho người có kinh nghiệm

Với những người giàu kinh nghiệm, vốn kiến thức và kỹ năng của họ đã được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Vì vậy, bạn có thể đề cập đến mục tiêu lớn mà không phải ngại ngùng vì bạn có căn cứ để kỳ vọng như vậy.

Vị trí chuyên môn đảm nhiệm 

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên Content Marketing

“Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành báo chí, có khả năng sử dụng ngôn từ linh hoạt, cuốn hút và thích làm việc trong lĩnh vực Marketing. Tôi sử dụng kiến thức, kỹ năng sáng tạo nội dung của mình trong một số lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh sản phẩm,… Đây cũng là cơ hội để tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc và trở thành nhà tiếp thị nội dung chuyên nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào.”

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên Digital Marketing

“Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành Marketing và đã được đào tạo sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số như SEO, Google Adwords, Facebook Ads, SMS… Tôi muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên Digital Marketing của công ty để có cơ hội học hỏi, trau dồi thêm kiến thức kỹ năng, nâng cao chuyên môn. Đồng thời, với những kiến thức và kinh nghiệm đã có, tôi đặt mục tiêu trong 2 năm tới là trở thành một Marketer chuyên nghiệp.”

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên PR

“Tôi đã có kinh nghiệm trong truyền thông, quảng bá sản phẩm cho một số công ty. Với kỹ năng xây dựng kế hoạch PR và truyền thông mà tôi đang có cùng với những mối liên kết với các bên thông tấn, báo chí, tôi tin rằng bản thân sẽ tạo ra nhiều kế hoạch truyền thông hiệu quả nhất cho quý công ty.”

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp marketing tiếng anh

Mẫu 1:

“Improve writing skills by reading more books and newspapers, with the goal of being able to complete assigned tasks and tasks well. It will serve as a springboard for advancement in long-term goals.”

Mẫu 2:

“Learn about the job of SEO, actively learn about Google Adwords and marketing tools, and improve skills in content creation and SEO for the web and social media. Learn how to become a professional SEO expert and increase the efficiency of finding customers for a long-term business.”

Mẫu 3:

“When I demonstrate my ability and am assigned to new tasks, I want to earn the trust and confidence of my superiors and colleagues in the company. I am always willing to put in the effort necessary to achieve my objectives. These objectives will always push me to achieve new heights.”

Mẫu 4:

“My short-term goal is to quickly adapt to and excel at all of the requirements outlined in the job description provided by the company. I want to add more value and contribute more than I anticipated. I will do my best to meet short-term objectives in order to pave the way for future successes.”

Một số lưu ý trước khi viết mục tiêu công việc

- Tránh lỗi chính tả, ngữ pháp 

- Trình bày cụ thể, ngắn gọn và dễ hiểu

- Sắp xếp theo trình tự khoa học

- Mục tiêu phải phù hợp năng lực thực tế

- Bám sát yêu cầu của công ty, vị trí công việc

- Nhấn mạnh giá trị mang lại cho công ty

- Đảm bảo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Hướng dẫn trình bày mục tiêu công việc khi đi phỏng vấn

Hướng dẫn trình bày mục tiêu công việc khi đi phỏng vấn
Hướng dẫn trình bày mục tiêu công việc khi đi phỏng vấn

Khác với trình bày đơn giản trong CV, khi trao đổi trực tiếp bạn cần phải trình bày suy nghĩ, nguyện vọng của mình sao cho ấn tượng và thuyết phục. Mục tiêu nghề nghiệp marketing trong cuộc phỏng vấn tiềm năng nên được trình bày như sau:

- Thông tin phải trùng khớp với thông tin bạn đề cập trong CV.

- Thái độ tự tin, thoải mái khi nói tới các mục tiêu.

- Nhấn mạnh niềm tin của bạn khi làm việc ở công ty sẽ giúp bản thân đạt được kỳ vọng và mục tiêu nghề nghiệp marketing, đồng thời nhờ đó mà bạn ngày càng đóng góp nhiều hơn cho công ty.

- Có thể kết hợp với các thông tin, kiến thức bạn có được về định hướng, sứ mệnh, mục tiêu của công ty để nói thêm vào.

- Thể hiện quyết tâm và lòng yêu nghề.

>>> Tham khảo: TOP các câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn, xin việc

Kết luận

Tuy chỉ chiếm một diện tích nhỏ trong CV nhưng phần mục tiêu nghề nghiệp marketing lại có một vị trí quan trọng không thể thay thế. Bạn tìm việc, hàng ngàn người khác cũng tìm việc, vì vậy chỉ một phút lơ là sẽ đánh mất cơ hội vào tay đối thủ. Hãy dành thời gian trau chuối CV  nói chung và mục tiêu nghề nghiệp nói riêng để ghi điểm với nhà tuyển dụng nhé!

--

viecTOP – Top việc làm Sales - Marketing

Lợi ích dành cho ứng viên

Nền tảng việc làm của viecTOP đã và đang thu hút hàng ngàn doanh nghiệp tham gia vào thị trường tuyển dụng và hỗ trợ hàng triệu ứng viên tìm thấy công việc phù hợp để phát triển sự nghiệp. Giao diện đẹp mắt, tính năng lọc việc làm theo từ khóa/lĩnh vực/địa điểm giúp ứng viên nhanh chóng tìm được mô tả công việc phù hợp với nhu cầu.

Lợi ích dành cho nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng sau khi đăng ký tài khoản của viecTOP là có thể đăng tin tuyển dụng hoàn toàn miễn phí để tiếp cận hàng triệu ứng viên tiềm năng. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng còn có thể tìm và kết nối trực tiếp hàng ngày với ứng viên tiềm năng ngay trên hệ thống của viecTOP để rút ngắn thời gian tuyển dụng. 

viecTOP là lựa chọn đáng tin cậy dành cho các doanh nghiệp đang cần bổ sung vào đội ngũ nhân tài của mình ứng viên tiềm năng với thời gian tuyển dụng ngắn, chi phí cực kỳ hợp lý và hiệu quả trên cả mong đợi.

Trên đây, viecTOP vừa trình bày “Hiểu và viết mục tiêu nghề nghiệp marketing sao cho đúng?". Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đăng ký tài khoản trên viecTOP, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn tận tình!

 

 

 

Bình luận