Phỏng vấn phải hỏi gì: NHÂN VIÊN LỄ TÂN

Phỏng vấn phải hỏi gì: NHÂN VIÊN LỄ TÂN

Lễ tân hay nhân viên lễ tân là những người làm việc tại bộ phận tiền sảnh trong khách sạn; có nhiệm vụ trả lời điện thoại, tiếp nhận và cung cấp thông tin, giải quyết những yêu cầu của khách, chào đón và làm các thủ tục nhận/ trả buồng cho khách theo yêu cầu,... Lễ tân thường là người đầu tiên tiếp xúc và làm việc với khách hàng, đảm bảo gây ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho khách sạn, quyết định sự thành công trong giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu khách sạn, thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành. Lễ tân được xem như “bộ mặt” của khách sạn, giữ vai trò quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Vì vậy, tuyển chọn Lễ tân không thể qua loa được.

Series Phỏng vấn phải hỏi gì? dưới đây với các câu hỏi chuyên sâu được đội ngũ viecTOP tổng hợp dùng để hỗ trợ Quý Doanh nghiệp tuyển dụng hiệu quả hơn.

Câu hỏi về Kinh nghiệm làm việc:

  • Bạn có thể chia sẻ về công việc gần đây nhất được không?

  • Hãy kể cho chúng tôi một tình huống mà bạn đã phải tiếp một khách hàng đang giận dữ trực tiếp hoặc qua điện thoại ở Công ty cũ của bạn? Bạn đã làm thế nào để xử lý tình huống đó?

  • Thành tích lớn nhất mà bạn đạt được ở vị trí này là gì?

Download Phiếu đánh giá phỏng vấn
Download Phiếu đánh giá phỏng vấn VỊ TRÍ NHÂN VIÊN LỄ TÂN

Câu hỏi về Kiến thức và Kỹ năng:

  • Theo bạn, nhân viên lễ tân cần thành thạo phần mềm nào để xử lý đa tác vụ tại công ty? Bạn có quen thuộc với các phần mềm đó hay không?

  • Bạn sắp xếp công việc hàng ngày như thế nào?

  • Vai trò của một nhân viên lễ tân đối với Công ty và khách hàng?

  • Theo bạn, kỹ năng nào là quan trọng nhất của vị trí này?

  • Theo bạn, một nhân viên lễ tân có cần kỹ năng nghe nói điện thoại không? Vì sao?

  • Khi phải tiếp đón một vị khách vô cùng khó chịu tại quầy lễ tân, bạn làm thế nào để giải quyết tình huống trong khi vẫn giữ nụ cười trên môi?

  • Khi có một đối tác gọi đến và yêu cầu nói chuyện với một nhân vật trong công ty (có thể là quản lý hoặc giám đốc), nhưng lúc ấy đối tượng cần liên lạc không thể nhận cuộc gọi. Theo bạn, nhân viên lễ tân nên giải thích như thế nào để không làm mất lòng họ?

  • Một nhân viên lễ tân phải làm gì để quản lý hệ thống thông tin liên lạc của văn phòng một cách an toàn nhất?

Xem thêm các bộ câu hỏi khác trong Series Phỏng vấn phải hỏi gì?

Câu hỏi về Thái độ:

  • Khách hàng/đồng nghiệp/bạn bè nhận xét về bạn như thế nào?

  • Bạn đã bao giờ thất bại chưa?

  • Điều gì tạo động lực cho bạn?

  • Bạn cân bằng công việc và cuộc sống như thế nào?

  • Đánh giá kỹ năng giao tiếp, khả năng sử dụng ngôn ngữ, tư duy?

Câu hỏi khác:

  • Điều gì truyền cảm hứng cho bạn?

  • Mục tiêu ngắn hạn: Định hướng nghề nghiệp của bạn trong 2-5 năm nữa là gì?

  • Mục tiêu dài hạn: Định hướng nghề nghiệp của bạn trong thời gian 5-10 năm nữa như thế nào?

  • Mức lương/thu nhập mong muốn của bạn là bao nhiêu?

Tải về phiên bản đầy đủ Phiếu đánh giá phỏng vấn vị trí NHÂN VIÊN LỄ TÂN

Để giảm nguy cơ tuyển dụng nhân sự sai người, việc xây dựng chương trình phỏng vấn phù hợp và chuẩn xác cho mỗi vị trí là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

Chuỗi bài đăng “Phỏng vấn phải hỏi gì?” tại viecTOP sẽ giúp bạn tìm được ứng viên tài năng cho doanh nghiệp mình.

Xem ưu đãi và nhận tư vấn dịch vụ Đăng tuyển dụng miễn phí

Bình luận