Series "Câu hỏi tuyển dụng": Vị trí PR - Truyền thông
Khái niệm về ngành nghề, vị trí công việc PR - Truyền Thông
Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, hình ảnh của công ty luôn là yếu tố cần được chú trọng. Và nhân viên PR - Truyền Thông là người chịu trách nhiệm cho hình ảnh của một công ty. Do đó, khi tuyển dụng, Doanh nghiệp cần chú ý tuyển chọn ứng viên phải thật sự phù hợp.Truyền thông là lĩnh vực tương đối đa dạng, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo, tự tin. Vậy, làm cách nào để tìm được ứng viên tiềm năng cho Doanh nghiệp?
Bộ "Câu hỏi tuyển dụng" dưới đây với các câu hỏi chuyên sâu được đội ngũ viecTOP tổng hợp dùng để hỗ trợ Quý Doanh nghiệp tuyển dụng hiệu quả hơn.
Câu hỏi giới thiệu bản thân
-
Bạn hãy giới thiệu đôi nét về bản thân mình?
-
Tại sao bạn lại chọn làm công việc này?
-
Bạn cảm thấy mình có những tố chất gì phù hợp với công việc này/Tố chất gì để có thể thành công với nghề này?
-
Định hướng của bạn muốn phát triển trong lĩnh vực, nghề nghiệp nào trong tương lai?
-
Mục tiêu ngắn hạn - dài hạn của bạn là gì?
-
Bạn đã từng phải chịu áp lực trong công việc hay cuộc sống chưa? Ví dụ? Bạn làm thế nào để vượt qua nó?
-
Điểm mạnh của bạn là gì? Bạn có điểm yếu gì không và bạn nghĩ mình có thể khắc phục được không? Làm gì để khắc phục những điểm yếu đó?
Câu hỏi về kinh nghiệm làm việc
-
Hãy kể về sự kiện (event) mà bạn từng tham gia tổ chức, hay kể cho chúng tôi về quá trình mà bạn làm sự kiện này.
-
Hiện nay Online là kênh truyền thông hiệu quả, hãy kể cho chúng tôi cách thức triển khai trên kênh này?
-
Tôi muốn có những bài viết PR trên báo lớn, trên truyền hình bạn thực hiện được chứ và bạn làm thế nào?
-
Hỏi về những khả năng khác của bạn: MC, viết bài, kết nối, …
Câu hỏi về kiến thức và kỹ năng:
-
Sự khác biệt giữa marketing và PR là gì? Marketing đóng vai trò gì trong PR?
-
Bạn có biết tố chất nào cho một người làm việc ở vị trí Truyền thông?
-
Theo bạn làm thế nào (kênh tiếp cận) để tiếp cận hoặc truyền tải thông điệp đến khách hàng?
-
Bạn có kinh nghiệm viết thông cáo báo chí trong PR không? Bạn nghĩ gì về tầm quan trọng của kỹ năng viết với một nhân viên PR?
-
Bạn đánh giá thế nào về tầm quan trọng của tính sáng tạo trong hoạt động PR?
-
Đã bao giờ bạn rơi vào tình huống đối tượng mục tiêu không hiểu được thông điệp của bạn? Bạn xử lý ra sao?
-
Trong trường hợp xảy ra bất đồng quan điểm với trưởng bộ phận marketing khi triển khai chiến dịch truyền thông mới, bạn xử lý ra sao?
-
Bạn có tự tin khi trong trường hợp phải trả lời các câu hỏi của phóng viên không? Bạn làm thế nào để xây dựng mối quan hệ tích cực với giới truyền thông?
-
Là một nhân viên truyền thông, bạn cần biết cách tổ chức sự kiện và khuấy động không khí. Bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hay không? Bạn kiểm soát chi phí tổ chức sự kiện truyền thông như thế nào?
-
Những điều cần xem xét khi lên kế hoạch họp báo là gì?
-
Bạn đánh giá như thế nào về vai trò của truyền thông nội bộ? Những phương pháp bạn sử dụng để truyền thông nội bộ hiệu quả?
Xem thêm các bộ câu hỏi khác trong Series Phỏng vấn phải hỏi gì?
Câu hỏi về thái độ nghề nghiệp
-
Khách hàng/đồng nghiệp/bạn bè nhận xét về bạn như thế nào?
-
Bạn đã bao giờ thất bại chưa?
-
Điều gì tạo động lực cho bạn?
-
Bạn cân bằng công việc và cuộc sống như thế nào?
-
Đánh giá kỹ năng giao tiếp, khả năng sử dụng ngôn ngữ, tư duy?
Câu hỏi khác:
-
Điều gì truyền cảm hứng cho bạn?
-
Mục tiêu ngắn hạn: Định hướng nghề nghiệp của bạn trong 2-5 năm nữa là gì?
-
Mục tiêu dài hạn: Định hướng nghề nghiệp của bạn trong thời gian 5-10 năm nữa như thế nào?
-
Mức lương/thu nhập mong muốn của bạn là bao nhiêu?
Tải về phiên bản đầy đủ Phiếu đánh giá phỏng vấn vị trí PR - TRUYỀN THÔNG
Để giảm nguy cơ tuyển dụng nhân sự sai người, việc xây dựng chương trình phỏng vấn phù hợp và chuẩn xác cho mỗi vị trí là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.
Chuỗi bài đăng “Phỏng vấn phải hỏi gì?” tại viecTOP sẽ giúp bạn tìm được ứng viên tài năng cho doanh nghiệp mình.
Xem ưu đãi và nhận tư vấn dịch vụ Đăng tuyển dụng miễn phí
Bình luận