Các vị trí tuyển dụng trong ngành Marketing

Các vị trí tuyển dụng trong ngành Marketing

Marketing là ngành không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Thế nhưng, không phải ai cũng nắm rõ ngành này làm những công việc gì. Để hiểu rõ hơn ngành Marketing là gì và có những vị trí công việc nào, mời bạn hãy cùng viecTOP tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tổng quan về ngành Marketing 

Ngành Marketing là gì?
Ngành Marketing là gì?

Ngành marketing là tổng hợp tất cả các hoạt động hướng đến mục tiêu chung là tiếp cận khách hàng tiềm năng, thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua quá trình tiếp thị, phát triển thương hiệu. Mục tiêu chính của marketing là kích thích nhu cầu của khách hàng để họ đi đến quyết định mua hàng cũng như quay lại mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ nhiều lần. Đồng thời, các hoạt động Marketing còn là cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. 

Ngành marketing có dễ xin việc không?

Ngành marketing có dễ tìm việc không?
Ngành marketing có dễ tìm việc không?

Hiện nay, marketing là một trong những ngành nghề “khát” nguồn nhân lực. Marketing luôn là ngành dẫn đầu trong top 6 ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao ở Việt Nam. Theo dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động, mỗi năm ngành Marketing sẽ cần đến hơn 20.000 lao động trở lên. Thu nhập của một nhân viên Marketing hiện nay sẽ dao động từ 8 triệu – 20 triệu đồng/tháng. 

Với kiến thức và kỹ năng được đào tạo bài bản ở Đại học/Cao đẳng chuyên ngành Marketing, bạn có thể làm việc tại các vị trí trong Marketing của các doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ, các cơ quan tổ chức phi lợi nhuận. Công việc của một nhân viên Marketing thường gắn liền với bộ phận nghiên cứu - phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng,..

Các vị trí trong ngành Marketing

Marketing bao gồm những gì? Các mảng trong Marketing sẽ được viecTOP bật mí ngay sau đây.

Digital Marketing

Trong những năm gần đây, thị trường kinh doanh dần chuyển đổi số cho các hoạt động quản trị và Marketing là một trong những bộ phận tiên phong đi theo xu hướng “số hóa”. Từ đó, ngành Marketing có thêm một người anh em đó là Digital Marketing. Nhiều doanh nghiệp thành lập Phòng Digital Marketing với các vị trí như sau:

  • Social Media: Người lập những chiến lược Marketing được phát huy hiệu quả tối đa trên các nền tảng mạng xã hội. Quản lý các bài đăng trên các trang mạng xã hội
  • Digital Marketing Analyst: Người phân tích các số liệu từ các chiến dịch digital marketing để đảm bảo rằng các chiến dịch đáp ứng đúng được nhu cầu và mong muốn của công ty.
  • SEO Analyst: Người giúp cho trang web của công ty cải thiện lượt truy cập bằng cách sử dụng chiến lược từ khóa.
  • Growth Marketer: Người đảm nhận trách nhiệm tạo sự tăng trưởng nhanh về khách hàng và doanh thu cho tổ chức. Đối với kênh online, người này đảm nhiệm công việc A/B testing (thử nghiệm phân tách) kết quả của các hoạt động chạy quảng cáo, đưa ra giải pháp về tỷ lệ chuyển đổi.
  • User Acquisition: Người này sẽ làm việc với các Growth Marketer để tiến hành A/B testing và tạo ra các chiến dịch tiếp cận khách hàng hiệu quả.
  • Content Marketing: Tạo ra bài viết có nội dung sáng tạo để thực hiện các hoạt động Marketing tới khách hàng.
Digital Marketing đang được nhiều doanh nghiệp tập trung phát triển với nhu cầu tuyển dụng cao
Digital Marketing đang được nhiều doanh nghiệp tập trung phát triển với nhu cầu tuyển dụng cao

>>> Xem thêm: Series phỏng vấn hỏi gì: Digital Marketing

Quan hệ công chúng (PR)

  • Chuyên viên PR: Người đại diện cho công ty phát ngôn với báo chí, xây dựng và duy trì hình ảnh tốt đẹp của công ty với công chúng bằng các hoạt động quan hệ cộng đồng. Thiết lập mối quan hệ với các bên liên quan mật thiết với công ty như: đối tác, khách hàng, chính quyền địa phương,…
  • Quản lý truyền thông: Người giám sát các chiến lược truyền thông, làm việc với các chuyên viên truyền thông, Copywriter, Designer để dẫn dắt đến thành công của các chiến dịch truyền thông.

Vị trí sáng tạo

  • Giám đốc sáng tạo: Người đảm nhiệm điều hành tất cả công việc liên quan đến sáng tạo, đi đầu trong các chiến dịch quảng cáo và marketing.
  • Film và Video Editor: Người sáng tạo ra các video để tiếp thị sản phẩm, quay TVC quảng cáo giúp thương hiệu của bạn gia tăng mức độ nhận diện trong lòng khách hàng.
  • Content Writer/Blogger: Người viết nội dung cho blog của công ty cần có giọng văn và sáng tạo những nội dung phù hợp với thông điệp mà công ty muốn đưa ra.
  • Graphic Designer: Người thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, ấn phẩm truyền thông phù hợp nhất với brand guideline.

>>> Xem thêm: Series phỏng vấn hỏi gì: Content Marketing

Vị trí lãnh đạo

  • Giám đốc Marketing (CMO): Người đưa ra những quyết định cuối cùng cho bộ phận Marketing hoặc Digital Marketing. CMO sẽ thuộc quyền quản lý trực tiếp của CEO và là cầu nối giữa CEO và bộ phận Marketing.
  • Digital Marketing Manager: Người đưa ra quyết định về kế hoạch sử dụng kênh mạng xã hội để truyền thông về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp nhằm tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Brand Manager: Người chịu trách nhiệm kiểm duyệt các chiến dịch truyền thông, quảng cáo ra thương hiệu, nhãn hàng và đảm bảo thông điệp quảng cáo phải phù hợp với thương hiệu.

viecTOP – Website uy tín giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên ngành Marketing chỉ trong 1 ngày

Ngày nay, khi thị trường ngày càng cạnh tranh, nhu cầu phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp ngày càng tăng. Đây cũng là lý do ngành Marketing đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Từ đó, cơ hội việc làm Marketing vô cùng nhiều và đa dạng các mảng kinh doanh để sinh viên, ứng viên lựa chọn.

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Marketing ở các doanh nghiệp luôn rất cao
Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Marketing ở các doanh nghiệp luôn rất cao

Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm ứng viên đáp ứng đủ các điều kiện và mong muốn của doanh nghiệp lại không hề dễ dàng. Là một trong những trang web tuyển dụng được đầu tư kỹ lưỡng về tính trải nghiệm người dùng cao, viecTOP sẽ mang đến cho các nhà tuyển dụng những hồ sơ ứng viên được chọn lọc từ dữ liệu 5000+ trên toàn quốc. Đồng thời, các bạn ứng viên đang tìm việc ngành Marketing cũng có thêm thông tin tuyển dụng chất lượng, tin cậy với mức thu nhập hấp dẫn của các doanh nghiệp trên cả nước.

Ngoài ra, website viectop.com.vn cũng hỗ trợ ứng viên hoàn thiện CV và nộp hồ sơ online đến nhà tuyển dụng. Điều này giúp ứng viên đến gần hơn với các nhà tuyển dụng. Nhờ đó, công việc tuyển dụng ứng viên của các nhà tuyển dụng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Trong bài viết này, viecTOP vừa cung cấp đến bạn những thông tin tổng quan nhất về ngành Marketing và các vị trí công việc của ngành này. viecTOP không chỉ giúp các bạn ứng viên tạo CV online, tìm việc nhanh chóng mà còn tạo cơ hội cho các nhà tuyển dụng chiêu mộ được nhân tài, ứng viên tiềm năng để bổ sung vào nguồn nhân lực, đóng góp vào sự phát triển bền vững của công ty.

Bình luận