[Friday-Yaybooks] QUẢNG CÁO KHÔNG NÓI LÁO
Quảng cáo có nói láo không?
Quảng Cáo Không Nói Láo
Có 3 lý do tại sao mọi người lại hay tin rằng “quảng cáo nói láo”:
(1) Ngoài kia đang có nhiều quảng cáo thực sự đang… nói láo. Vì họ đang làm quảng cáo một cách cảm tính, thiếu khoa học và thiếu kiến thức. Vậy mới thấy, để nói thật không hề dễ.
(2) Nhiều người đang nhìn quảng cáo dưới góc nhìn quá nghiêm túc (thậm chí nghiêm trọng). Quảng cáo giống Bác Ba Phi vậy, có nói quá lên một chút nhưng vẫn là sự thật, vẫn để nhắc lại những kỷ niệm đẹp để mọi người nhớ mình đã từng tin và dùng sản phẩm ra sao. Nếu quảng cáo chỉ nói về sản phẩm thì chẳng khác gì… phim tài liệu.
(3) Cuối cùng, có thể bạn đang không thấu “nỗi lòng” mà quảng cáo cố nhắm tới
Quảng cáo chính là phản ánh “nỗi lòng” của người tiêu dùng, bởi các công ty quảng cáo dành rất nhiều tâm sức và tiền bạc để thấu hiểu người tiêu dùng. Vậy nên những điều bạn thấy trên quảng cáo, có thể lạ với bạn, có thể bạn chưa nghe bao giờ, nhưng chắc chắn nó đang nói hộ “nỗi lòng” của một bộ phận người tiêu dùng không nhỏ (mà có thể bạn không phải mục tiêu).
Quảng cáo là vậy đó và chẳng bao giờ thiếu được những tranh cãi. Chính sự tranh cãi này đã là động lực cho anh Hồ Công Hoài Phương (Strategic Planning Director tại công ty quảng cáo Dentsu One) – chắp bút “Quảng Cáo Không Nói Láo”, với mong muốn chia sẻ chân dung thật chính xác về một ngành quảng cáo bí ẩn và ít người hiểu.
Quyển sách giống như một thế giới quảng cáo thu nhỏ: có lý thuyết & thực nghiệm khoa học, có chiến lược sắc sảo, ý tưởng sáng tạo bay bổng và cũng có cả những câu chuyện bâng quơ về nghề, về người.
Nếu bạn đang loay hoay và tìm định hướng cũng như hừng hực ước muốn về ngành mật ngọt chết ruồi này, quyển sách là dành cho bạn! Lối viết rất giản dị, ngôn từ dễ hiểu và những câu chuyện mang tính hình tượng. Bạn sẽ bắt gặp bản thân mình đâu đó trong những câu chuyện này. Nếu đang ở lưng chừng và chông chênh, cuốn sách sẽ có nhiều thứ cho bạn tìm hiểu.
Credit: vnwriter.net
Quyển này bạn đọc rồi?
► Chọn ngay quyển khác
#fridayyaybooks #reviewsach #vinagroupheadhunting
Bình luận