[Friday-Yaybooks] BQ - NĂNG LỰC SỐNG SÓT TRONG KỶ NGUYÊN MỚI

[Friday-Yaybooks] BQ - NĂNG LỰC SỐNG SÓT TRONG KỶ NGUYÊN MỚI

Review sách: BQ - Năng lực sống sót trong kỷ nguyên mới

Ngày nay, sự phát triển đột phá của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang đến cho con người nhiều tiện ích, nhưng đồng thời nó cũng là mối nguy cơ đối với nhân viên văn phòng.  

Nếu một công việc văn phòng có thể được thay thế bởi công nghệ với mức chi phí thấp thì chẳng mấy công ty lại thuê nhân sự với chi phí cao cả. Vậy nên, nhân viên văn phòng có nguy cơ sẽ bị thay thế trong tương lai gần.  

Vậy phải làm sao để tồn tại trong cuộc đào thải khốc liệt đó? Câu trả lời chính là bạn cần rèn luyện để nâng cao BQ (Business Quotient - Chỉ số nhạy cảm kinh doanh). BQ là một chỉ số mới về kinh doanh theo tiêu chuẩn quốc tế. Bí quyết đổi mới được thế giới công nhận. Công thức để tính BQ là nhân IQ (Intelligence Quotient) biểu thị trí thông minh logic, với EQ (Emotional Intelligence Quotient) biểu thị lý trí - bản tính, và SQ (Sensibility Quotient) biểu thị sự nhạy cảm.

Những người có BQ thấp sẽ luôn phải phụ thuộc vào công ty. Có thể ở trong công ty này, họ là một nhân viên giỏi nhưng khi nghỉ việc ở đó, họ khó lòng tìm được một công việc khác. Còn với người có BQ cao họ có thể tỏa sáng cả khi đổi sang một công ty khác.  

Hiểu rõ giá trị mà BQ mang lại đối với lực lượng nhân viên văn phòng, ông Hiroshi Rinno - Chủ Tịch công ty Credit Saison đã viết tựa sách “BQ - Năng lực sống sót trong kỷ nguyên mới”. Cuốn sách là đúc kết những kinh nghiệm làm việc của ông, từ lúc chỉ là nhân viên tại Công ty thương mại tổng hợp Seibu cho đến khi trở thành chủ tịch của Credit Saison như hiện tại. Bằng việc sử dụng khéo léo BQ ông đã đưa Credit Saison từ con số 0 trở thành công ty thẻ tín dụng hàng đầu Nhật Bản. 

Cuốn sách được chia thành 6 phần: Ngành kinh doanh thay đổi bởi “BQ”;  BQ là gì?; Ngay bây giờ bạn vẫn có thể nâng cao BQ!; Tại sao BQ cần thiết ở Nhật Bản trong tương lai; Trở thành một nhà lãnh đạo luôn đổi mới với BQ; Tọa đàm về BQ giữa ông Hiroshi Rinno (Tổng giám đốc công ty Credit Saison) và ông Susumu Fujita (Tổng giám đốc công ty Cyber Agent). 

Trong thế kỷ 21, ngoài công nghệ và khả năng cạnh tranh về giá, thì sức mạnh của “sự nhạy cảm” chính là chìa khóa quan trọng nhất. Vì vậy, cuốn sách “BQ - Năng lực sống sót trong kỷ nguyên mới” sẽ giúp độc giả - đặc biệt là những người hoạt động kinh doanh có được cái nhìn cụ thể về những thách thức trong thời đại mới và mang đến các giải pháp gia tăng độ nhạy cảm kinh doanh, từ đó tiến đến thành công. 

Giới thiệu tác giả:

Rinno Hiroshi – Chủ Tịch kiêm CEO, Công ty Credit Saison Ông vào làm việc ở Công ty thương mại tổng hợp Seibu (công ty sở hữu chuỗi Trung tâm thương mại cao cấp Seibu ở Nhật) năm 1965, lần lượt phụ trách về các mảng nhân sự và Marketing. Sau đó, nhìn thấy tiềm năng của ngành thẻ tín dụng, ông đã chuyển sang làm việc ở một công ty thẻ tín dụng của tập đoàn năm 1982.

Bằng việc đưa các nhân tố mới và dịch vụ mới vào ngành thẻ, ông được cho là người đã tạo nên “cuộc cách mạng” trong ngành thẻ tín dụng của Nhật Bản, và chính ông là người đã đưa Credit Saison từ con số 0 trở thành công ty thẻ tín dụng lớn nhất của Nhật Bản. Ông cũng là người thực hiện chủ trương kinh doanh với 3 tiêu chí “cởi mở”, “ngay thật” và “đổi mới sáng tạo”, ông đã gây dựng Credit Saison trở thành một tập đoàn hùng mạnh với đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết và sáng tạo, luôn tìm tòi hướng đến sự đổi mới.

Bình luận