Xu Hướng Content Marketing Thu Hút Người Xem Nhất Trong Năm 2023

Xu Hướng Content Marketing Thu Hút Người Xem Nhất Trong Năm 2023

Đối với các marketer, làm marketing đạt được hiệu quả cao một phần nhờ vào việc đi đầu và nắm bắt xu hướng content marketing là rất cần thiết. Trong năm 2023, có những xu hướng content marketing nào đáng chú ý và được dự đoán là sẽ thu hút người xem nhiều nhất? Hãy cùng viecTOP tìm hiểu đó là những xu hướng nào trong bài viết dưới đây!

Content được cá nhân hóa

Người tiêu dùng ngày càng mong đợi và có hứng thú trong việc trải nghiệm được những sản phẩm, dịch vụ mang tính cá nhân hóa phù hợp với sở thích của họ. Điều này khiến việc cá nhân hóa trở thành một trong những xu hướng content marketing vào năm 2023. Bên cạnh đó, các content được cá nhân hóa có thể được thực hiện bằng cách tận dụng dữ liệu người dùng để phân khúc và tự động hóa hoạt động tiếp thị để cá nhân hóa thông điệp.

Về bản chất, đó là nội dung được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. Xu hướng content marketing này có thể là bất cứ thứ gì từ trang web và email đến đề xuất sản phẩm, quảng cáo hoặc video. Bằng cách tạo trải nghiệm được điều chỉnh cụ thể theo mong muốn và sở thích của từng người dùng, các thương hiệu có nhiều khả năng thu hút khách hàng hơn và thúc đẩy nâng cao giá trị chuyển đổi.

Ví dụ về nội dung được cá nhân hóa bao gồm:

Trang web phù hợp với sở thích của từng khách truy cập, cho phép các doanh nghiệp tạo nội dung nói chuyện trực tiếp với đối tượng mục tiêu, giải quyết các nhu cầu và sở thích cụ thể của họ.

Ví dụ: một công ty bán quần áo có thể tạo các bản sao khác nhau của website cho khách truy cập dựa trên loại quần áo mà họ quan tâm, chẳng hạn như thời trang nam hoặc phụ kiện nữ.

Email có đề xuất sản phẩm dựa trên lịch sử mua hàng hoặc duyệt web trước đó. Ví dụ về email giới thiệu sản phẩm bao gồm email “Được đề xuất cho bạn” hoặc email “Các mục đã xem gần đây”.

Những email này cung cấp cho khách hàng một cách thuận tiện để duyệt nhanh các sản phẩm có liên quan, giúp họ mua hàng dễ dàng hơn. Email giới thiệu sản phẩm cũng là một công cụ hiệu quả để nhắc khách hàng xem lại sản phẩm mà họ có thể đã quên.

Quảng cáo hiển thị ưu đãi có liên quan đến vị trí, độ tuổi hoặc giới tính của người dùng.

Loại quảng cáo này ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây do mức độ thành công trong việc cung cấp nội dung hấp dẫn và phù hợp hơn cho người dùng. Ngoài ra, làm cách này cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh quảng cáo của họ theo đối tượng mục tiêu, giúp họ có cơ hội bán hàng cao hơn.

Nội dung video được nhắm mục tiêu thu hút lối sống của khách hàng. Nội dung video được nhắm mục tiêu là nội dung thu hút lối sống của khách hàng bằng cách tập trung vào các ví dụ về xu hướng và sở thích hiện tại.

Ví dụ: một thương hiệu bán lẻ thời trang có thể tạo video giới thiệu bộ sưu tập mới dựa theo bối cảnh đời sống hiện tại.

Nhìn chung, nội dung được cá nhân hóa là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm cá nhân hóa có thể thúc đẩy mức độ tương tác và chuyển đổi.

Hơn thế nữa, định dạng nội dung này còn giúp xây dựng lòng tin, lòng trung thành và sự kết nối với khách hàng, đồng thời có thể giúp họ cảm thấy như họ đang được lắng nghe và thấu hiểu. Với xu hướng cá nhân hóa tiếp tục phát triển, nhiều công ty đang tìm kiếm thành công với xu hướng content marketing này.

Nội dung hình ảnh

Hình ảnh truyền đạt thông tin nhanh chóng và hiệu quả, mang lại trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khách hàng. Ví dụ: video, hình ảnh, đồ họa và infographic đang gia tăng vào năm 2023. Nội dung này rất cần thiết để thu hút khán giả, thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tăng chuyển đổi.

Hình ảnh hấp dẫn và dễ chia sẻ hơn văn bản, có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả. Các công ty cũng sử dụng hình ảnh để tạo ra một bản sắc thương hiệu gắn kết, giúp người tiêu dùng xác định và ghi nhớ sản phẩm của họ tốt hơn.

Nội dung tương tác

Người tiêu dùng thích được tương tác tích cực với nội dung hơn là tiêu thụ nó một cách thụ động. Do đó, nội dung tương tác trở thành xu hướng content marketing cho năm 2023 có thể bao gồm các cuộc thăm dò ý kiến, câu đố và các yếu tố tương tác khác khuyến khích người dùng tham gia.

Đây là định dạng liên quan đến các hoạt động, câu đố, video và các hình thức đa phương tiện khác nhau để thu hút người dùng tham gia. Ngoài ra, nó cung cấp trải nghiệm cá nhân hơn cho người dùng, những người có thể tương tác trực tiếp với nội dung.

Sáng tạo nội dung bằng AI

Sáng tạo nội dung AI là một xu hướng content marketing mới nổi, chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu tạo nội dung chất lượng cao hơn và được cá nhân hóa hơn. Bằng cách tận dụng công nghệ AI, các doanh nghiệp có thể tạo nội dung phù hợp hơn cho cơ sở khách hàng mục tiêu của họ.

CÁCH AI ĐANG CÁCH MẠNG HÓA VIỆC SÁNG TẠO NỘI DUNG

Các công cụ Tạo nội dung AI tận dụng quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để phân tích dữ liệu khách hàng và tạo nội dung được tối ưu hóa cho đối tượng mục tiêu.

Phân phối nội dung tự động

Tự động hóa để phân phối nội dung có thể được sử dụng cho xu hướng content marketing 2023 để tiết kiệm thời gian và đảm bảo rằng nội dung tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm để tối ưu tác động. Định dạng này sử dụng các thuật toán để tự động hóa và tối ưu hóa việc phân phối nội dung trên nhiều kênh khác nhau như trang web, blog, chiến dịch email và các mạng xã hội. Mục tiêu là cung cấp đúng nội dung vào đúng thời điểm cho đúng đối tượng.

Ví dụ, nhiều nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook và Instagram đều cung cấp dịch vụ phân phối nội dung tự động có thể nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể dựa trên sở thích và nhân khẩu học của họ.

Tương tự, các nền tảng xu hướng tiếp thị qua email như MailChimp cung cấp các tính năng phân phối nội dung tự động cho phép các marketer lên lịch phân phối nội dung vào những thời điểm cụ thể và cho các đối tượng cụ thể.

Bài viết chuyên sâu (long-form)

Content marketin dạng bài viết chuyên sâu thường có khoảng 1,000 từ trở lên. Đây là định dạng có thể được sử dụng để bao quát một chủ đề chi tiết hơn hoặc để cung cấp một phân tích chuyên sâu về một chủ đề.

Ví dụ về nội dung dạng dài có thể bao gồm hướng dẫn chuyên sâu, nghiên cứu trường hợp chi tiết và báo cáo nghiên cứu hay phỏng vấn nhân vật. Bài viết dạng này ngày càng trở nên phổ biến như một xu hướng content marketing do khả năng thu hút người đọc bằng thông tin chất lượng cao.

Nội dung của người ảnh hưởng

Đây là một hình thức online marketing trong đó những người có ảnh hưởng với uy tín đã được thiết lập và khả năng tiếp cận khán giả, tạo nội dung để quảng bá sản phẩm và dịch vụ cho những người theo dõi họ.

KOL Việt đang làm gì để có được sự tự chủ trong sáng tạo? | Vietcetera

Nội dung này đang ngày càng trở nên phổ biến, với các ví dụ về những người có ảnh hưởng, từ những người nổi tiếng đến các chuyên gia trong ngành và những người bình thường. Các bài viết này đã trở thành một xu hướng quan trọng trong marketing, khi nhiều thương hiệu đang chuyển sang sử dụng những người có ảnh hưởng để truyền bá thông tin về sản phẩm và dịch vụ của họ.

Nội dung của người ảnh hưởng có thể được thấy trong các bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội, video,… Nội dung của người ảnh hưởng cho phép các thương hiệu khai thác niềm tin mà những người có ảnh hưởng đã xây dựng với khán giả của họ và tiếp cận đối tượng rộng hơn, gắn kết hơn so với tiếp thị truyền thống.

Tổng Kết

Những định dạng content marketing thành công trong năm 2023 này rất cần thiết cho các nhà tiếp thị nhận thức được để tối đa hóa tiềm năng cho các chiến dịch. Theo kịp bối cảnh tiếp thị nội dung hiện tại sẽ giúp bạn vượt lên dẫn trước đối thủ và tăng sự thành công cho doanh nghiệp của mình.

Theo Data Science Central

>> Tìm kiếm việc làm Marketing mới nhất tại đây: https://viectop.com.vn/viec-lam/marketing-truyen-thong

Bình luận