Agency và In-house: Đâu là lựa chọn nghề nghiệp cho Marketer?

Agency và In-house: Đâu là lựa chọn nghề nghiệp cho Marketer?

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, công nghệ thông tin, và sự gia tăng vượt bậc về cạnh tranh trong thị trường đã khiến Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp nổi bật, tạo sự khác biệt và tạo dựng giá trị trong mắt khách hàng. Rất nhiều người còn cho rằng "Marketing đang là vua của mọi ngành", điều này cũng đã thể hiện qua điểm chuẩn đầu vào của các trường top đào tạo về Marketing. Tuy nhiên, mặc dù có sự quan tâm lớn đối với lĩnh vực này, không phải ai cũng biết chính xác bản thân mình đang phù hợp với vị trí nào bởi lĩnh vực này hiện nay rất đa dạng và phức tạp. Vậy, Agency và In-house: Đâu là lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho Marketer? Hãy cùng viecTOP phân tích trong bài viết dưới đây.

I. So sánh Marketing Agency và Marketing In-house

1. Sự khác biệt về phạm vi công việc

Marketing Agency là một công ty được thuê để xử lý các chiến dịch tiếp thị cho các khách hàng bên ngoài. Các công ty này thường cung cấp một loạt các dịch vụ liên quan đến tiếp thị như quảng cáo, PR, tiếp thị kỹ thuật số và nội dung. Trong khi đó, Marketing In-house là một bộ phận hoặc đội ngũ làm việc trực tiếp cho một công ty. Các nhân viên trong bộ phận này tập trung vào việc quản lý và triển khai các chiến dịch tiếp thị của công ty.

2. Tính đa dạng và linh hoạt trong công việc

Tại Marketing Agency, nhân viên có cơ hội tham gia vào nhiều dự án khác nhau và làm việc với nhiều khách hàng khác nhau. Điều này giúp họ phát triển các kỹ năng tiếp thị đa dạng và thu thập kinh nghiệm từ các dự án khác nhau. Trong khi đó, Marketing In-house tập trung vào việc xây dựng thông điệp thương hiệu cho một công ty cụ thể. Nhân viên sẽ có cơ hội phát triển các kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực của công ty đó.

3. Môi trường làm việc và đội ngũ cộng tác

Một điểm khác biệt quan trọng giữa Marketing Agency và Marketing In-house là môi trường làm việc và đội ngũ cộng tác. Marketing Agency thường có một môi trường làm việc năng động và sáng tạo, với đội ngũ nhân viên đa dạng và chuyên nghiệp. Trong khi đó, Marketing In-house có thể mang tính chất nội bộ hơn với một đội ngũ nhân viên ổn định và kiến ​​thức sâu rộng về sản phẩm hoặc ngành hàng của công ty.

>> Định hướng nghề nghiệp trong tương lai

II. Các vị trí công việc tại Marketing Agency và Marketing In-house

1. Các vị trí công việc Marketing tại Agency 

Vi-tri-cong-viec-marketing-tai-agency

Các vị trí công Marketing tại Agency

1.1 Copywriter

Trách nhiệm: Tạo ra nội dung văn bản sáng tạo và hiệu quả, phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Liên quan đến: Cộng tác chặt chẽ với Creative, Planner,  Account, và Designer để thống nhất thông điệp. 

1.2 Planner

Vị trí Planner trong Agency sẽ làm các công việc liên quan đến chiến lược về kinh doanh và hoạch định chiến lược marketing để tối ưu hóa các kênh truyền thông của khách hàng. Vị trí Planner này sẽ làm việc chặt chẽ với Account, Creative để đảm bảo chiến lược được hiểu và thực hiện đúng cách.

1.3 Creative

Vị trí Creative có trách nhiệm là người dẫn dắt trong việc chọn ý tưởng sáng tạo cho các chiến dịch, quá trình cân nhắc và đánh giá ý tưởng tốt nhất để tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ nhất. Vị trí này sẽ hợp tác chặt chẽ với Planner, Account và Designer để đảm bảo rằng ý tưởng phù hợp với chiến lược tiếp thị, gắn kết với thông điệp và đáp ứng hành vi người tiêu dùng. Một người làm Creative cần có tầm nhìn sâu sắc, sự nhạy bén với thị trường và người tiêu dùng, khả năng dự đoán dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm, cùng với khả năng định hình và hỗ trợ việc triển khai ý tưởng.

1.4 Art 

Với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa, vị trí Art cần có khả năng thiết kế logo, banner, poster và những hình ảnh quảng cáo khác. Họ cũng cần có khả năng thực hiện các ý tưởng sáng tạo và đưa ra giải pháp trực quan cho các chiến dịch của khách hàng. Art sẽ hợp tác chặt chẽ với Creative, Designer, và Copywriter để đảm bảo sự hài hòa giữa hình ảnh và nội dung.

1.5 Designer

Vị trí Designer sẽ hợp tác chặt chẽ với Creative, Art và Copywriter để đảm bảo sự hài hòa giữa nội dung và hình ảnh. Ngoài ra Designer phải luôn làm việc  với Account để hiểu rõ yêu cầu của khách hàng và đảm bảo thiết kế đáp ứng đúng mục tiêu.

1.6 Account

Account có trách nhiệm là liên lạc chính giữa khách hàng và các bộ phận trong công ty tiếp thị, đảm bảo rằng yêu cầu của khách hàng được hiểu rõ và triển khai đúng cách và quản lý lịch trình và tiến độ của các dự án tiếp thị. Làm ở vị trí Account, bạn sẽ hợp tác chặt chẽ với Creative, Planner và Designer để đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được thực hiện theo đúng thông điệp và chiến lược. Đặc biệt, là một người Account, bạn sẽ phải luôn giao tiếp thường xuyên với khách hàng để cập nhật và phản hồi về tiến trình dự án.

2. Các vị trí công việc Marketing In-house

Vi-tri-cong-viec-marketing-in-house

Các vị trí công Marketing In-house

Không như những công ty thuê ngoài Agency và Client. Bộ phận marketing in-house phải đảm nhận nhiều vai trò của marketing. Bao gồm các vấn đề kỹ thuật SEO, thiết kế, thiết lập và theo dõi quảng cáo (ads)...cho đến nghiên cứu thị trường và quan hệ báo chí. Nếu nói theo một cách khác, làm việc tại phòng tiếp thị của một doanh nghiệp. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn, thử sức mình với những thử thách mới của nghề marketing. Để kết quả cuối cùng là nuôi dưỡng và duy trì thương hiệu của doanh nghiệp. 

Brand Team: Phụ trách thương hiệu

Marketing Service: Hỗ trợ cho brand team về việc Research, Media, Event,... tùy vào quy mô của doanh nghiệp

III. Nên làm Marketing tại Agency hay In-house?

1. Lợi ích của làm việc 

Làm việc tại Marketing Agency có nhiều lợi ích như đa dạng về công việc, kinh nghiệm làm việc với nhiều khách hàng khác nhau và được tiếp cận với các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. Bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án quảng cáo lớn và được đào tạo liên tục để nâng cao kỹ năng của mình. Trong khi đó, làm việc trong bộ phận Marketing In-house cho phép bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty và giúp bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có cơ hội giao tiếp trực tiếp với các bộ phận khác trong công ty và đóng góp vào chiến lược tổng thể của công ty.

2. Xem xét định hướng cá nhân

Khi lựa chọn giữa Marketing Agency và Marketing In-house, bạn cần xem xét định hướng cá nhân của mình, bao gồm:

  • Mục tiêu nghề nghiệp: Bạn muốn trở thành một chuyên gia Marketing đa dạng hay là một chuyên gia Marketing trong lĩnh vực cụ thể?

  • Sự linh hoạt: Bạn thích môi trường làm việc đa dạng hay môi trường ổn định và khách hàng từ một công ty duy nhất?

  • Khả năng học hỏi: Bạn muốn học hỏi từ nhiều khách hàng khác nhau hay từ một công ty duy nhất?

  • Định hướng sự nghiệp: Bạn muốn gắn bó với một công ty lâu dài hay làm việc cho nhiều công ty khác nhau?

Dựa trên những yếu tố này, bạn có thể quyết định xem Marketing Agency hay Marketing In-house là lựa chọn phù hợp với mình.

IV. ViecTOP - Nền Tảng Tìm Việc Lý Tưởng Cho Ngành Sales Marketing

Từ việc tìm kiếm những hướng đi mới đến việc thể hiện bản thân trong môi trường làm việc, ngành Marketing đang mở ra một thế giới đa dạng cho những ai đam mê sáng tạo và kết nối với khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội làm việc trong lĩnh vực này, ViecTOP - Top việc làm Sales Marketing sẽ là người bạn đồng hành tin cậy.

ViecTOP đã xây dựng một nền tảng tiện lợi, đặc biệt dành riêng cho những người đang tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực Sales Marketing. Tại đây, bạn có thể khám phá hàng nghìn công việc đa dạng, từ Marketing Agency đến In-house, từ Digital Marketing đến Brand Management. viecTOP không chỉ giúp bạn tìm thấy những cơ hội việc làm phù hợp với sở thích và kỹ năng của mình, mà còn cung cấp thông tin chi tiết về môi trường làm việc, yêu cầu công việc, và cơ hội phát triển.

Hãy để viecTOP trở thành người đồng hành đáng tin cậy trong hành trình tìm kiếm công việc Sales Marketing hoàn hảo cho bạn. Chúng tôi tự hào là một phần của sự phát triển trong ngành Marketing, và chúng tôi cam kết đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục ước mơ và thành công trong lĩnh vực này.

Đăng ký tài khoản ứng viên để tạo CV và tham gia ứng tuyển với hàng ngàn cơ hội việc làm cùng ViecTop - Top việc làm Sales Marketing

>>> https://viectop.com.vn/register

V. Kết luận

Tóm lại, Marketing Agency và Marketing In-house đều mang lại những lợi ích và thách thức riêng. Tùy thuộc vào mục tiêu nghề nghiệp và định hướng cá nhân, bạn có thể quyết định lựa chọn phù hợp với mình. Nếu bạn muốn tập trung vào đa dạng các dự án và học hỏi từ nhiều khách hàng khác nhau, Marketing Agency là sự lựa chọn tốt. Nếu bạn muốn gắn bó với một công ty cụ thể và hiểu rõ hơn về sản phẩm và khách hàng của công ty đó, Marketing In-house là lựa chọn phù hợp. Quan trọng nhất, hãy luôn đưa ra quyết định dựa trên yếu tố cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Xem thêm

>> Sinh Viên Mới Ra Trường Nên Chuẩn Bị Chiến Lược Tìm Việc Như Thế Nào?

Bình luận