[Friday-Yaybooks] DỐC HẾT TRÁI TIM

[Friday-Yaybooks] DỐC HẾT TRÁI TIM

“Starbucks” thương hiệu cà phê được nhiều người biết đến. Nhớ thời điểm Starbucks khai trương quán cà phê đầu tiên ở Việt Nam, hàng trăm người đã xếp hàng để chờ có được trong tay một ly Starbucks. Để có được Starbucks như ngày hôm nay, đó là một câu chuyện dài được kể bởi Howard Schultz – Chủ tịch và CEO của Starbucks. Cuốn sách Dốc hết trái tim (Pour your heart into it) như những lời tâm sự từ trái tim của Schultz. Một cuốn sách rất nổi tiếng, mang đến động lực và truyền cảm hứng đến tất cả mọi người.

Starbucks là một doanh nghiệp nhỏ bé. Những người sáng lập Starbucks chỉ có 1 lý do duy nhất, họ yêu cà phê và trà. Họ mong muốn Seattle được tiếp cận những gì tuyệt vời nhất. Những ý tưởng kinh doanh táo bạo của Schultz đã gặp sự phản đối khi nó đi ngược lại với truyền thống kinh doanh của Starbucks. Nó không được chấp nhận vì quá mạo hiểm và rủi ro. Ông đã không nản lòng, cố gắng thuyết phục với sự nhiệt huyết của bản thân. Khát khao biến cà phê thành bản giao hưởng đầy giai điệu của người Ý đến mọi ngóc ngách của nước Mỹ. Ông mong muốn tất cả người dân Mỹ sẽ có được những trải nghiệm về cà phê tuyệt vời từ nước Ý, chứ không phải thứ thức uống mà họ đang dùng hàng ngày.

Ông dành 2/3 cuốn sách để kể về quá trình tái định vị, xây dựng thương hiệu Starbucks nổi tiếng ngày nay. Để tăng trưởng một cách nhanh chóng, ông đã kêu gọi huy động vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Đầu tư để đón đầu tăng trưởng. Ông thuê về các nhà quản lý kinh nghiệm. Ông không e sợ những người giỏi hơn, không e ngại sự chính trực trong việc đưa ra các ý kiến đóng góp. Đầu tư mở rộng xưởng rang mới. Đầu tư cơ sở vật chất để tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển.

Starbucks là công ty không chấp nhận nhượng quyền kinh doanh. Ông không muốn đánh mất khả năng kiểm soát chất lượng sản phẩm. Việc lựa chọn địa điểm phù hợp cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với thành công trong ngành bán lẻ. Mỗi cửa hàng đều là những tài sản riêng của công ty. Ông rất quan tâm đến việc thiết kế và xây dựng. Thiết kế cá tính để tránh việc rập khuôn nhàm chán. Người ta đến với Starbucks để thư giản, giải lao trong chuỗi ngày bận rộn áp lực công việc. Một nơi khách hàng có những trải nghiệm đáng nhớ.

Lòng trung thành của thương hiệu được xây dựng qua từng khách hàng. Được truyền đạt bởi các nhân viên thông qua các cửa hàng bán lẻ. Mỗi nhân viên được xem như là một đại sứ thương hiệu truyền cảm hứng cho khách hàng.

Starbucks là một bằng chứng sống. Một công ty có thể vận hành bằng đam mê, phát triển các giá trị tinh thần và vẫn thu được lợi nhuận.

“Dốc Hết Trái Tim” không phải là một cuốn sách dạy về kinh doanh. Nó là một câu chuyện riêng về Starbucks. Một cuốn sách như tiếp thêm dũng khí cho người đọc. Chúng ta hãy dám mơ về những giấc mơ lớn. Dám thành công và cả dám thất bại. Tiếp tục làm theo trái tim mình ngay cả khi gặp nhiều sự phản đối chế giễu. Mình và các bạn, ai cũng có những mơ ước của chính mình. Dù bé hay lớn lao thì cũng là những ước mơ từ tận trong trái tim. Và cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim.

Có thể bạn quan tâm: ĐẾN STARBUCKS MUA CÀ PHÊ CỐC LỚN

Author: Bình An

Bình luận